Rán cá không dính chảo, cá không nát lại ít tốn dầu chỉ với 1 mẹo đơn giản

09:00, Chủ nhật 31/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách chiên cá không bị dính chảo.

Chuẩn bị

Muối

Dụng cụ: chảo

Cách chiên cá không bị dính chảo

Bước 1: Sơ chế cá

Các loại cá sau khi mua về phải được sơ chế thật sạch sẽ và khử mùi tanh cá bằng các cách khác nhau như ngâm nước muối

Sau khi cá được sơ chế xong thì bạn hãy thấm khô cá bằng một chiếc khăn lông, phải đảm bảo cho cá thật khô ráo thì khi chiên mới không xảy ra việc bị nổ, bắn dầu mỡ.

Bước 2: Chiên cá

Bạn cho chảo lên bếp, bật lửa và chờ cho chảo nóng đều thì hãy rắc lên một muỗng cà phê muối ăn, đợi muối chuyển màu vàng thì lắc chảo đều lên và nâng lên đặt xuống cho đến khi muối chuyển sang màu nâu đậm thì đổ hết phần muối ra ngoài.

Tiếp tục bạn cho vào chảo một lượng dầu nhỏ sau đó đảo đều chảo để dầu lan ra khắp chảo là được, đợi dầu nóng lên thì bắt đầu cho cá vào.

Cá chiên muốn vàng giòn cần có mẹo

Cá chiên muốn vàng giòn cần có mẹo

Bạn chiên cá ở lửa vừa, khi một bên mặt cá bắt đầu chuyển sang màu vàng thì bạn hãy tăng thêm nhiệt độ lên một chút rồi nhẹ nhàng chuyển qua mặt còn lại.

Đối với những ai thích ăn cá chiên thật giòn thì hãy chiên cá sao cho vừa vàng thì tắt bếp và để nguội, đến khi nào ăn thì hãy lấy ra và chiên lại lần nữa trên lửa lớn thì sẽ có ngay món cá chiên vàng rộm và giòn tan.

Bước 3: Trở cá và lấy cá khỏi chảo

Để lấy cá sao cho không bị dính, bạn không nên dùng dao hay thìa để cậy cá ra vì có thể sẽ làm nát cá. Cách lấy cá khỏi chảo đúng cách là bạn hãy tắt bếp đi, đợi cho đến khi cá nguội đi một chút thì da cá sẽ tự động bong ra khỏi chảo và bạn có thể dễ dàng lấy cá ra mà không lo cá bị nát.

Cá sau khi chiên vừa vàng rụm, vừa không sợ dính chảo.

Cá sau khi chiên vừa vàng rụm, vừa không sợ dính chảo.

Cá sau khi chiên vừa vàng rụm, vừa không sợ dính chảo. Cá đẹp mắt lại không bị nát rất thích hợp để chiêu đãi gia đình và bạn bè. Còn chần chờ gì nữa mà không mau trổ tài ngay nào!

Ngoài ra rán cá cần nắm những lưu ý sau để không bị dính chảo

Tránh rán cá khi còn nước

Trước khi rán cá, bạn nên để cá thật khô ráo, nếu không có thời gian có thể dùng khăn giấy thấm quanh phần thịt cá cho ráo nước.

Để chảo thật nóng rồi mới cho cá vào

Làm như vậy cá không tiết ra nước khi tiếp xúc với dầu nóng và không làm cá bị tróc da bị dính chảo.

Sử dụng bột mì

Trước khi rán cá, bạn có thể áo một lớp bột mì mỏng quanh cá. Việc này không những làm cá rán được giòn hơn, thơm ngon hơn mà còn hạn chế tình trạng cá bị dính vào chảo khi rán.

Dùng gừng chà sát mặt chảo

Đây là một trong những mẹo hay mà không phải bà nội trợ nào cũng biết. Trước khi chiên cá, bạn dùng gừng tươi sát vào chảo, sau đó mới bỏ chảo lên bếp cho nóng chảo, rồi mới cho dầu vào đun sôi và bỏ cá vào rán.

Rán ngập dầu

Đối với những món cá rán nguyên con, một cách đơn giản là rán cá ngập dầu. Cách này hữu hiệu khi áp dụng cho món cá chiên xù.

Không nên để lửa quá to khi rán cá

Khi rán cá mà để lửa quá to, thì nước trong cá sẽ thoát ra và khi rán da cá sẽ dễ bị dính vào chảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc