Người xưa dặn:"Giường ngủ kê tựa vào đây như đàn bà góa bụa" muốn giàu đừng bao giờ làm thế, đó là chỗ nào?

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dặn của người xưa, khi kê giường ngủ phải rất cẩn trọng tránh kê lung tung nếu không sẽ gây họa.

 Vị trí giường ngủ trong nhà không chỉ liên quan tới phong thủy mà còn liên quan tới sức khỏe.

Chúng ta dành rất nhiều thời gian ở phòng ngủ nên giường vô cùng quan trọng liên quan tới sức khỏe, tinh thần, tài vận. 

Khi kê giường cần tránh tựa vào những chỗ này:

Kê giường tựa bức tường có cửa sổ, như đàn bà góa không chỗ dựa

Thep phong thủy khi kê giường cần có chỗ tựa thế nên giường phải kê sát tường để thể hiện sự vững chắc. Thực tế giường kê sát tường tạo cảm giác vững chắc cho người nằm trên đó, đặc biệt với người có triệu chứng tiền đình. Thế nhưng nếu bức tường mà có cửa sổ ngay phía trên giường thì cũng không còn vững chắc, tạo sự thông thống gió lùa vào. Kê giường tựa vào bức tường có cửa sổ thì được ví von như gái góa bụa không còn chồng nương tựa. 

Giường kê dựa tường có cửa sổ vừa xấu phong thủy vừa hại sức khỏe

Giường kê dựa tường có cửa sổ vừa xấu phong thủy vừa hại sức khỏe

Chính điều này khiến cho phong thủy không vững vàng, tài lộc hao tổn. Đặc biệt gió lùa cửa sổ vào giường khiến người ngủ ở đó dễ bị bệnh. Gần cửa sổ dễ bị ánh sáng âm thanh bên ngoài gây phiền, rồi rắn rết côn trùng mèo hoang, chuột có thể qua cửa sổ vào giường ngủ. Ngoài ra, cửa sổ là phần chuyển tiếp giữa không gian ngoài và trong phòng. Cho nên, các bụi bẩn, nước mưa dễ bị hắt vào khiến cho giường bị ướt, gây ẩm và mốc chăn, gối, ga giường. Lâu dần giường sẽ bị bám bụi bẩn, không còn giữ được sự sạch sẽ. 

Bởi vậy tránh kê giường tựa vào bức tường mà lại có cửa sổ ngay trên giường. 

Kê giường dựa vào bức tường đối diện cửa ra vào chuyện riêng tư bị soi mói

Nếu giường kê áp vào bức tường đối diện cửa ra vào khiến cho sát khí từ cửa đi thẳng vào giường ngủ. Điều đó khiến người ngủ hay gặp ác mộng, chập chờn khó ngủ. Hơn nữa điều đó khiến cho người ngủ cảm thấy không thoải mái bị soi mói vì nằm ngủ thẳng cửa. Nếu đóng cửa thường xuyên thì lại có thể gây bí bách ngột ngạt.  

Cửa phòng luôn đóng vai trò kết nối năng lượng giữa các phòng với nhau. Chúng sẽ hút năng lượng lẫn nhau nên giường kê thẳng với cửa sẽ khiến năng lượng của bạn bị mất đi vào ban đêm.

Do đó khi kê giường ngủ cần chú ý vị trí nên có tựa tường nhưng tường phải vững chãi, tường sạch sẽ. Tránh tường nhà vệ sinh nhà tắm ẩm ướt có tiếng động. Giường ngủ cũng cần thiết kế có đầu giường có che chắn để người ngủ thấy an toàn, tránh quay đầu ra phía trống trong phòng sẽ cảm giác không an toàn và gió lạnh qua đầu.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link