Các cụ bảo: Ở tuổi 50 mà thân với 3 loại người này thì chẳng khác nào chơi với lửa

( PHUNUTODAY ) - Tiền chẳng phải là vạn năng nhưng không có tiền thì lại chẳng thể làm được gì, câu này nghe có vẻ thực dụng nhưng lại chẳng thể chối cãi. ã hội này nay, chẳng ai có thể nhìn thấy tiền mà lại coi như cỏ rác được.

Loại người vô tình vô nghĩa

Con người chẳng phải ngọn cỏ vô tri vô tình, thấy người khác gặp khó khăn, dù không thể giúp đỡ được thì cũng nên tỏ ra đồng cảm cho sự bất hạnh của họ. Thế nhưng vẫn luôn có những kẻ không những không đồng cảm mà còn vô tình vô nghĩa. Cho dù là đã từng mang ơn người khác, khi người ta gặp nạn thì lại giả vờ như không biết, ích kỷ bội bạc, thật sự khiến người ta phải lạnh lòng.

Khi còn trẻ gặp phải những kẻ vô tình vô nghĩa thì còn có thể mỉm cười cho qua, dù gì cuộc đời vẫn còn dài, chẳng cần thiết phải tức giận. Nhưng khi đến tuổi 50 thì trải qua đủ mọi sóng gió mưa bão cuộc đời, những ngàu tháng ngông cuồng của tuổi trẻ rời xa, tính tình cũng được rèn giũa nhiều, trong lòng luôn khát khao tình thân, tình bạn, trân trọng những người thân quen bên cạnh mình. Hơn nữa còn thường khá yếu đuối về phương diện tình cảm, không chịu đựng nổi những đả kích quá lớn.

Nếu như không may gặp phải người thân hoặc bạn bè vô tình vô nghĩa thì hãy quả quyết cắt đứt qua lại với họ một cách dứt khoát.

Tuyệt đối đừng vì thể diện hay những quan hệ không rõ ràng ràng buộc mình.

Nếu như không may gặp phải người thân hoặc bạn bè vô tình vô nghĩa thì hãy quả quyết cắt đứt qua lại với họ một cách dứt khoát. (ảnh minh họa)

Nếu như không may gặp phải người thân hoặc bạn bè vô tình vô nghĩa thì hãy quả quyết cắt đứt qua lại với họ một cách dứt khoát. (ảnh minh họa)

Tham lam vô độ

Tiền chẳng phải là vạn năng nhưng không có tiền thì lại chẳng thể làm được gì, câu này nghe có vẻ thực dụng nhưng lại chẳng thể chối cãi. ã hội này nay, chẳng ai có thể nhìn thấy tiền mà lại coi như cỏ rác được.

Con cái cần đi học, phụng dưỡng cha mẹ cần tiền, nhà cửa, xe cộ cũng cần tiền. Cho dù là thế thì cũng không thể làm một kẻ coi tiền là số 1, điên cuồng kiếm tiền một cách mặt dài vô sỉ, để đồng tiền và dục vọng làm mờ mắt, càng không thể vì tiền mà biến thành nô lệ được.Khát khao tiền bạc chẳng hề sai nhưng phải dựa vào trí tuệ và đôi bàn tay của bản thân, kiếm tiền bằng những việc quang minh chính đại, nếu không thì sớm muộn gì cũng sẽ không còn đường quay lại.

Con người khi đến độ tuổi 50, cơ thể cũng được coi là khỏe mạnh, lúc này cần dự tính cho tương lai, tiết kiệm chút tiền dưỡng lão, cũng chính là tiền cứu mạng con cái được yên tâm, cuộc sống cũng được yên lòng hơn. Nếu như xung quanh mình có kẻ tham lam vô độ, nhất định phải cẩn thận, đề cao cảnh giác.

Đọc ngàn cuốn sách chẳng bằng đi ngàn dặm xa, đi ngàn dặm xa không bằng đọc vị vô số người. (ảnh minh họa)

Đọc ngàn cuốn sách chẳng bằng đi ngàn dặm xa, đi ngàn dặm xa không bằng đọc vị vô số người. (ảnh minh họa)

Với những kẻ tham lam mà nói thì họ gần như không có giới hạn, một khi ở gần thì họ sẽ cơ bản có 2 kiểu kết cục, họ bị lợi dụng, lừa tiền chạy mất hoặc sẽ trở thành kẻ tham lam.Thói quen tốt có thể ảnh hưởng tới người khác, thói quen xấu cũng vậy. Thế nên, đừng chơi với những kẻ tham lam, đối với bản thân hay gia đình đều là điều tốt.

Người hay lợi dụng

Đọc ngàn cuốn sách chẳng bằng đi ngàn dặm xa, đi ngàn dặm xa không bằng đọc vị vô số người. Nếu như không may gặp phải người thân hoặc bạn bè vô tình vô nghĩa thì hãy quả quyết cắt đứt qua lại với họ một cách dứt khoát. Khi ở độ tuổi 50, cho dù không có hỏa nhãn kim tinh nhìn thấu vạn vật nhưng ít nhất thì sẽ có thể phân biệt đúng sai, có nhiều kinh nghiệm trong đối nhân xử thế, có thể dễ dàng nhận ra những kẻ so đo tính toán.

Đặc điểm của những kẻ hay thích so đo tính toán là dễ nhận ra, khi bạn có giá trị lợi dụng, hắn sẽ nịnh bợ bạn, tìm đủ mọi cách tiếp cận. Nhưng khi bạn khó khăn họ sẽ rời bỏ bạn ngay lập tức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn