Tổ tiên nói: 'Đàn ông nhìn vào tai, đàn bà nhìn vào miệng', có nghĩa là gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu nói rằng: "Đàn ông nhìn vào tai, đàn bà nhìn vào miệng", vậy ý nghĩa là gì?

Từ xưa, những lời dạy của các cụ đã mang nhiều ý nghĩa rất sâu sắc, trong đó, có một câu thế này: Đàn ông nhìn vào tai, đàn bà nhìn vào miệng, vậy ý nghĩa thực sự là gì?

"Đàn ông nhìn vào tai" có nghĩa là, khi lựa chọn đối tượng kết hôn, đàn ông nên chú ý đến khả năng thấu hiểu và lắng nghe của đối phương. Tai là bộ phận quan trọng giúp con người giao tiếp và câu thông với nhau, một người biết cách lắng nghe, thấu hiểu và tôn trọng người khác sẽ trở thành người bạn đời lý tưởng.

Đàn ông nhìn vào tai, đàn bà nhìn vào miệng

Đàn ông nhìn vào tai, đàn bà nhìn vào miệng

“Đàn bà nhìn vào miệng” có ý nhắc nhở rằng, khi lựa chọn đối tượng kết hôn, người phụ nữ cần chú trọng đến khả năng giao tiếp của đối phương. Miệng là phương tiện giúp con người biểu đạt tình cảm và suy nghĩ của mình. Người đàn ông biết cách ăn nói và không khoa trương có thể giúp mối quan hệ đôi bên trở nên gắn kết, thúc đẩy tình cảm giữa hai người.

Bởi vậy, câu nói "Đàn ông nhìn tai, đàn bà nhìn miệng" nhắc nhở chúng ta rằng, khi chọn bạn đời, chúng ta nên coi trọng nhân phẩm và khả năng giao tiếp của đối phương, điều này rất quan trọng đối với một cuộc hôn nhân hạnh phúc lâu dài.

Câu nói này có ý nghĩa là gì?

Câu nói này có ý nghĩa là gì?

Trong xã hội hiện đại, rất nhiều người có xu hướng theo đuổi điều kiện vật chất và vẻ đẹp ngoại hình, từ đó bỏ qua tầm quan trọng của nhân phẩm và khả năng giao tiếp của đối phương. Đây cũng có lẽ là nguyên nhân khiến nhiều người gặp phải bất hạnh, mâu thuẫn trong hôn nhân.

Thời mới quen, vị ngọt của tình yêu khiến người ta dễ dàng bỏ qua những khuyết điểm của nhau, nhưng theo thời gian, những khuyết điểm đó lại trở thành vật cản khiến hạnh phúc hôn nhân tan vỡ. Bởi vậy, chỉ yêu thôi là chưa đủ, duy chỉ có thấu hiểu, biết lắng nghe thì đôi bên mới có thể sẵn sàng thay đổi và chấp nhận lẫn nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link