Nhà có 4 cây này con cháu muôn đời thịnh vượng, cây trăm năm tươi tốt tài lộc dôi dư nhiều đời

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh phong thủy không chỉ mang lại tài lộc cho gia chủ mà còn thể hiện sự trường tồn của các thế hệ gia đình

Người xưa luôn dặn con cháu sống không chỉ cho mình mà còn cho muôn đời sau, để lại tiếng tăm phúc đức cho hậu thế. Vì thế ngay cả việc trồng cây cũng nghĩ tới cả con cháu muôn đời. Theo phong thủy có nhiều cây cảnh cha mẹ trồng con hưởng phước. Nhiều cây cảnh có tuổi thọ dài lâu, mang ý nghĩa trường tồn được yêu thích. 4 cây dưới đây nếu trồng trong nhà được cho là mang lại may mắn cho cả đời con cháu về sau:

Cây Cành vàng lá ngọc

Loài cây có tên phú quý này là cây lá ngọc cành vàng, có tên tiếng Anh là Portulacaria afra hoặc elephant's food, elephant bush, spekboom. Vẻ đẹp của thân lá hoa như chuỗi ngọc, chúng đại diện cho tài sản và tiền tài. Trồng cây này thể hiện sự no ấm và cuộc sống may mắn sung sướng, được chiều chuộng, Cây cành vàng lá ngọc có tác dụng chiêu tài do vậy cây thường đặt nó ở bên quầy thu ngân, máy đếm tiền, ở phòng khách trong nhà... Có người thì thích bài trí cây tại lối đi vào các cửa hàng, cửa hiệu nhằm kích hoạt năng lượng chủ về tài lộc.

Không chỉ ý nghĩa về tiền bạc, cành vàng lá ngọc còn là cây tốt cho sức khỏe gia chủ, giúp gia chủ khỏe mạnh, thanh lọc không khí, vượng khí dồi dào. Bạn đặt cây càng vàng lá ngọc ở cửa sổ hoặc cửa ra vào sẽ đảm bảo được ý nghĩa phong thủy của cây, vừa đảm bảo ý nghĩa sức khoẻ đối với chủ nhân. Cành vàng lá ngọc quanh năm xanh tốt biểu hiện cho sức khỏe tràn trề. Cây cũng sống được trong điều kiện khắc nghiệt nên thể hiện sự trường tồn nghị lực và ý chí mạnh mẽ. 

Cây cảnh này sẽ có hoa từ tháng 5 đến tháng 8, nhưng cây con rất khó ra hoa và thường phải 2 năm sau hoa mới nở. Điều đó cũng cho thấy sự kết nối của các thế hệ và trồng cây cành vàng lá ngọc còn thể hiện vun đắp cho con cháu tương lai.

Cây ngọc giá

Cây ngọc giá (Yucca Filamentosa) còn có tên gọi khác là dứa ngọc giá, dứa Mỹ, cây thùa là loài cây sống được ở đất khô cằn, với sức sống vô cùng mãnh liệt. Cây phù hợp với kiến trúc ngoại thất, trồng ở trước nhà, sân vườn. 

Cây ngọc giá ưa sáng, lá dày, cứng, có răng cưa, mọng nước. Cây có tốc độ sinh trưởng chậm, 8 – 14 năm tuổi cây mới bắt đầu ra hoa nhưng khi ra hoa thì rất đẹp. Hoa của cây ngọc giá có mùi thơm nhẹ, màu trắng, mọc thẳng từ ngọn lên.

Theo phong thủy, ngọc giá có hoa được người xưa cho rằng sẽ mang lại vận khí và tài lộc cho gia chủ, giúp mọi người trong nhà khỏe mạnh, thuận lợi trong công việc. Trồng gnojc giá xung quanh sân vườn giúp thu hút tài lộc về nhà, giúp khu vườn trở nên xinh xắn hơn. Cây ngọc giá thuộc loại cây ưa sáng nhưng vẫn có thể sống được trong bóng râm nên có thể trồng trong nhà. Nếu đặt ngọc giá ở trong nhà, bạn nên cho cây cảnh tắm nắng ít nhất 6 tiếng/tuần để cây có thể quang hợp, tạo năng lượng giúp cây có màu sắc đẹp hơn và tuổi thọ cây được cao hơn.

Đặc biệt cây chịu dược dải nhiệt rất dài trong khoảng 8 – 40 độ C. Nhiệt độ tối ưu cho cây sinh trưởng, phát triển là 24 – 25 độ C. Trong môi trường khô cằn, cây có thể sống được nên 2-3 tuần mới tưới định kỳ vẫn được. 

Cây Hồng đá

Loại cây này có giá trị cao cả khi chúng chỉ có lá, ra hoa hoặc ra quả. Cây hồng đá vốn mọc nơi hoang dã nhưng được ưa chuộng mang về thuần hóa thành cây cảnh bonsai trong nhà đẹp. Từ tháng 9 đến tháng 10 hàng năm, cây cảnh này cho quả vàng, quả đỏ rất đẹp tượng trưng cho vinh hoa phú quý tiền tài và sức khỏe.Hồng đá mang lại phú quý vinh hoa cho gia đình, đồng thời nó còn mang ý nghĩa trường thọ, trấn trạch, phát tài.

Đặc biệt hồng đá còn tượng trưng cho gia đình may mắn con cái, đông cháu đông con phúc lộc dồi dào. Những quả vàng lúc lỉu trên cây hồng đá ngụ ý tài lộc, vàng bạc đến nhà nên rất nhiều nhà giàu thích trồng cây cảnh này ngoài sân nhà. Cây hồng đá có thể sống 150 năm nên trở thành báu vật gia truyền từ đời này qua đời khác. Những cây cảnh trồng lâu năm có thể 3 mùa đều đơm hoa, kết trái, ngụ ý tài lộc viên mãn.

Cây bạch quả

Đây là cây cảnh to trồng sân vườn và được nhiều người yêu thích. Ngoài ý nghĩa phong thủy, bạch quả là cây tốt cho sức khỏe. Cây bạch quả là loại cây rất cổ xưa, xuất hiện cách đây hàng trăm triệu năm, được mệnh danh là "hóa thạch sống" trên thế giới. Cây bạch quả được cho là cây quý ý nghĩa trường thọ cát tường. Vì thế cây này tượng trưng cho sự thịnh vượng muôn đời của gia tộc. Tuổi thọ tối đa của cây bạch quả thậm chí có thể lên tới hàng nghìn năm nên cây rất quý. Bạch quả có thể trồng dạng bonsai hoặc cây trồng dưới đất và có thể thành tài sản gia truyền nhiều đời. Cây cảnh bạch quả biểu tượng của sức khỏe, trường thọ, hạnh phúc, điềm lành và có thể đóng vai trò trấn nhà.

Lá cây bạch quả hình quạt đó là sự hòa hợp, tượng trưng cho gia đình thuận hòa hạnh phúc. Cây bạch quả này rất dễ chăm, dù là được trồng cả trăm năm cũng khó mà chết được. Cây cảnh đổi màu lá vàng rực vào mùa thu. Cây cảnh này cũng có quả nhưng bạn phải đợi nó đến 30-40 năm mới có quả. Tốc độ sinh trưởng của nó khá chậm nhưng không dễ chết. Chính vì thế cây bạch quả càng được xem là cây quý.

Những loại cây cảnh có tính trường sinh sống thọ này được xem là cây may mắn, có thể thành báu vật gia truyền từ đời này sang đời sau, thể hiện sự kết nối các thế hệ, trông cây mà để lại tiếng tốt và tài lộc cho con cháu muôn đời sau. Chính vì thế người xưa mới nói có 4 cây này thì thịnh vượng nhiều đời, trường sinh mạnh khỏe, con cháu cùng hưởng phúc đức vinh hoa.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Tác giả: An Nhiên