Tổ Tiên nhắc nhở: 'Nhà Dương gần nhà Âm, không suy cũng bại', nhà dương, nhà âm là gì?

13:54, Thứ bảy 14/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây là một lời dạy rất nổi tiếng từ xưa, hãy tìm hiểu ý nghĩa thực sự của nó là gì nhé!

Bất cứ ai cũng có ngôi nhà của riêng mình. Ngay cả khi họ sống bên ngoài, trong một căn phòng nhỏ, sự khác biệt là liệu nó có yên tĩnh và thoải mái hay không.

Ngôi nhà là nơi âm dương gặp nhau, điều này đương nhiên ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của những người trong nhà.

Ngôi nhà của chúng ta sinh sống có hơi thở, có không khí lưu thông được gọi là nhà dương, còn những nơi nghĩa địa, mồ mả cho người chết gọi là nhà âm.

15

Việc nhà ở gần mồ mả nghĩa địa không khí có vẻ khó chịu, ảm đạm và không có tác động tốt đến người dân.

Hãy nhìn vào phòng khách của chủ nhà. Khi nơi ở cách xa nghĩa trang, cho dù trong phòng khách không có người thì trong phòng khách cũng sẽ không có cảm giác vắng vẻ, cô đơn. Nếu một ngôi nhà quá gần nghĩa trang thì dù có người trong phòng khách nhưng bầu không khí trong đó vẫn mang đến cho người ta cảm giác trống trải và cô đơn.

Để cầu mong sự phù hộ của tổ tiên, một số người thích xây nhà gần nghĩa trang vì tin rằng việc ở gần nơi tổ tiên ở có thể “che bóng mát cho con cháu”. Người ta tin rằng khí của tổ tiên và khí của con cháu có mối liên hệ với nhau. Bằng cách ở gần mộ phần tổ tiên, con cháu có thể nhận được phước lành của tổ tiên và mang lại phước lành, may mắn cho con cháu.

Trên thực tế, điều này là vô căn cứ.

11

Phong thủy truyền thống quan niệm vị trí nhà ở phải hài hòa với âm dương. Sống gần nghĩa địa, nơi có nhiều năng lượng Âm, năng lượng Dương của con người chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Khi Dương Kỳ dần suy yếu, cơ thể con người dễ mắc bệnh.

Trong suốt lịch sử đã có nhiều công trình lý luận về phong thủy nhà ở với những quan điểm chủ yếu tương tự nhau và lý luận rộng, sâu sắc. Phong Thủy Cổ Đại tin rằng những điều cấm kỵ trong Phong Thủy chắc chắn sẽ dẫn đến tai họa, và tai họa chỉ có thể ngăn chặn bằng cách tìm ra giải pháp. Sống trong một ngôi nhà thịnh vượng là nền tảng cho một cuộc sống ổn định. Một người coi nơi ở của mình như tổ ấm của mình, sống và làm việc bình yên, mãn nguyện là cách duy nhất để gia đình được hạnh phúc, vui vẻ.

9

Vì vậy, thuyết phong thủy nhà ở cổ xưa cho rằng môi trường sống tốt là vũ khí thần kỳ để cầu may, tránh ác, sống và làm việc an lạc. Có thể thấy, phong thủy của ngôi nhà rất quan trọng nên không nên chọn nhà gần nghĩa trang.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo