Đập vỏ trứng cho vào ấm siêu tốc đun sôi, công dụng cực bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Ấm siêu tốc là vật dụng không thể thiếu trong các gia đình hiện nay nhưng nếu không biết dùng ấm siêu tốc còn gây bệnh ngược lại

Ấm siêu tốc ra đời đã giúp người nội trợ xử lý nhanh hơn việc đun nấu nước, đặc biệt khi mà thói quen dùng phích trữ nước nóng như thời xưa đã giảm. Một bình siêu tốc trong nhà giúp bạn nhanh chóng có nước để hãm gói mì tôm, pha tách trà, chế thêm nước sôi khi nấu ăn...

Tuy nhiên sua một thời gian ấm siêu tốc sẽ bị cặn bám, nếu không vệ sinh sạch sẽ sẽ khiến bạn bị bệnh ngược lại. Cấu trúc của ấm siêu tốc thường có miệng nhỏ nên việc vệ sinh cũng tương đối lâu nếu không có mẹo. Dùng cách sau đây bạn sẽ xử lý vết cặn bám nhanh hơn nhiều:

lam sach am sieu toc

Dùng vỏ trứng

Trứng là một thực phẩm phổ biến hầu như lúc nào cũng có trong bếp. Khi cần vệ sinh ấm siêu tốc, bạn nhớ giữ lại vỏ trứng luộc rồi đập nhỏ và cho vào trong ấm siêu tốc. Bạn cho nước lọc vào tới nửa bình, sau đó dùng đũa khuấy đều. Bật ấm và luộc chín tầm nửa tiếng. Bạn đổ vỏ trứng ra và làm sạch với nước như thông thường, các mảng bám nhanh chóng bong tróc khỏi ấm.

Dùng giấm hoặc chanh tươi

Bạn dùng giấm hoặc thái ngang quả chanh ra làm 5 - 6 lát. Cho những lát chanh đã thái hoặc giấm vào trong ấm rồi đổ nước lọc vào, bật ấm và đun nước. Để nước sôi một lúc rồi đổ toàn bộ chanh hoặc giấm ra ngoài. Cuối cùng, bạn tráng lại ấm bằng nước là được. Tính axit của giấm và chanh giúp trung hòa làm mềm lớp mảng bám cặn trong ấm siêu tốc rất nhanh.

nguyen lieu lam sachc

Dùng baking soda

Baking soda là một phụ gia cho làm bánh. Nếu có nó, bạn hãy bỏ một thìa nhỏ baking soda vào, đun sôi lên vài phút là cặn có thể được loại bỏ. Bạn có thể dùng baking soda lau nhẹ sẽ giúp ấm sáng bóng hơn.

Dùng nước coca

Trong nước coca cũng có một phần baking soda và một số chất khác có công dụng giúp làm sạch. Hãy cho 1 lon coca vào ấm siêu tốc. Sau đó bạn ngâm khoảng 1 giờ. Coca sẽ làm mềm lớp mảng bám trong ấm. Nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể đun sôi coca dùng đũa khuấy sau đó rửa lại bằng nước. 

Dùng vỏ khoai tây

Khoai tây bạn gọt lấy vỏ rồi cho vào ấm siêu tốc và đun sôi tầm 10 phút. Sau đó bạn bỏ vỏ khoai ra và rửa bằng nước thông thường. Vỏ khoai tây giúp làm mềm hơn vết mảng bám trong ấm siêu tốc giúp bạn loại bỏ chúng dễ dàng hơn.

Dùng muối ăn

Muối ăn là chiến binh làm sạch trong nhà bếp. Bạn cho 2 thìa muối vào trong ấm siêu tốc, thêm nước và đun sôi, sau đó tráng lại bằng nước sạch là sẽ loại bỏ được vết bẩn của ấm siêu tốc. 

Mẹo bảo quản ấm siêu tốc luôn như mới và giữ độ bền lâu

Khi dùng ấm siêu tốc, tránh ấm bị ướt ở phần đầu ra vào nguồn điện

Luôn rút phích cắm sau khi sử dụng ấm.

Nấu xong nên cho nước ra bình uống, không lưu trữ nước lâu trong bình vì sẽ tạo lắng cặn.

Sau khi dùng nên úp xuống cho ấm khô, tránh nơi bị ẩm ướt

Cẩn thận khi lau bên mặt ngoài ấm tránh nước rơi vào khu vực đầu điện

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn