Chuột quậy phá ầm ầm trên trần nhà: Làm ngay cách này để đuổi sạch cả đàn

22:02, Thứ bảy 14/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi chuột, bạn có thể tận dụng các loại nguyên liệu có sẵn trong nhà. Cách này vừa hiệu quả vừa đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Mẹo đuổi chuột bằng giấm

Chuột rất ghét mùi giấm. Vì vậy, bạn có thể tận dụng loại gia vị có sẵn trong nhà này để đuổi chuột. Chỉ cần lấy bông thấm giấm và đặt ở những nơi chuột hay lui tới, nhét vào các khe hở mà có thể qua lại. Khi cục bông khô đi và không còn mùi giấm, bạn có thể bỏ chúng đi và thay bằng cục bông tẩm giấm mới để duy trì hiệu quả đuổi chuột.

Mẹo đuổi chuột bằng tỏi

meo-duoi-chuot-01

Bạn có thể dùng bột tỏi để rắc ở những nơi chuột hay lui tới hoặc cắt tỏi tươi và đặt ở những vị trí nhiều chuột. Chuột ngửi thấy mùi tỏi sẽ bỏ chạy và không còn dám tìm đến nhà bạn nữa.

Mẹo đuổi chuột bằng quế

Quế không chỉ dùng làm gia vị nấu ăn, pha trà mà còn có tác dụng đuổi chuột. Bạn có thể đặt quế ở những nơi chuột hay lui tới như nơi cất quần áo, thức ăn, các khe hở mà chuột có thể ra vào... Chỉ cần vài thanh quế nhỏ, chuột sẽ không dám tìm đến.

Mẹo đuổi chuột bằng ớt bột

meo-duoi-chuot-02

Ớt cũng có thể giúp bạn đuổi chuột. Ớt có mùi hăng, vị cay nồng sẽ khiến chuột thấy sợ vào không giám quay lại. Bạn hãy rắc ớt bột ở các góc nhà hoặc nơi chuột hay qua lại, chúng ngửi thấy mùi ớt sẽ không dám bén mảng đến nữa.

Mẹo đuổi chuột bằng lá bạc hà

Lá bạc hà có mùi thơm của tinh dầu. Đây là mùi mà chuột rất sợ. Do đó, bạn có thể tận dụng lá bạc hà để đuổi chuột. Hãy đặt lá bạc hà tươi hoặc khô ở những nơi chuột hay qua lại như gần tủ đồ, trần nhà...

Bạn cũng có thể dùng tinh dầu bạc hà để đuổi chuột. Chỉ cần thấm tinh dầu và một miếng bông rồi đặt ở những nơi chuột hay đi qua, ở tủ quần áo, tủ đựng thức ăn...

Mẹo đuổi chuột bằng bột giặt

meo-duoi-chuot-03

Bột giặt cũng có thể giúp bạn đuổi chuột. Hãy lấy bột giặt trộn với bột hoa tiêu và để ở những nơi chuột hay qua lại. Chúng ngửi thấy mùi này sẽ không dám bén mảng lại gần. Bạn cũng có thể hòa bột giặt với nước rồi quét xung quanh bờ tường. Mùi của bột giặt tỏa ra sẽ làm chuột không dám lại gần, không dám vào nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền