Đúng mùng 1 âm: Bàn thờ có 2 dấu hiệu này gia chủ có lộc tổ tiên, 2 điềm xui xẻo phải thận trọng

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, những điều này xuất hiện những điều này là dự báo gia chủ gặp nhiều may mắn.

2 dấu hiệu may mắn trên bàn thờ

Bàn thờ là nơi quan trọng, linh thiêng trong một căn nhà. Đây là nơi gia chủ tưởng nhớ tới tổ tiên, thể hiện sự tôn kính với thần linh. Vào các ngày mùng 1, rằm, lễ, tết, gia chủ sẽ lau dọn bàn thờ sạch sẽ, chuẩn bị lễ vật dâng lên bề trên, cầu bình an, may mắn đến với cả gia đình.

Theo quan niệm dân gian, bàn thờ có những điều này vào ngày mùng 1 âm lịch là gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc, công việc, sức khỏe đều thuận lợi.

- Cây phong thủy đâm chồi nảy lộc

Ngoài hoa tươi, gia chủ có thể đặt thêm một số loại cây xanh có ý nghĩa tốt trên bàn thờ. Một số loại cây có thể để ở nơi thờ cúng là cây phát trài, cây ngọc bích... Những loại cây này đều mang ý nghĩa tốt về tài lộc, gia đình, mang vượng khí...

Những loại cây này đâm chồi, nảy lộc, thậm chí ra hoa là dấu hiệu vô cùng may mắn. Nó được coi là điềm báo tài lộc, công việc suôn sẻ, các vấn đề khó khăn được hóa giải.

phong-thuy-ban-tho-mung-1-01

- Bướm đậu trên bàn thờ

Theo quan niệm dân gian, bướm là đại diện cho Thần Tài. Bướm bay vào nhà và đậu trên bàn thờ không phải điều xấu, gia chủ cứ để nguyên, không cần xua đuổi.

Bướm đậu trên bàn được coi là tín hiệu tài lộc trong gia đình sẽ tăng lên.

Tùy theo màu sắc của con bướm mà ý nghĩa cũng có chút khác biệt. Chẳng hạn như bướm có màu sắc sặc sỡ sẽ mang điềm lành về tình duyên. Bướm đen hay bướm xám xuất hiện dự báo quý nhân sắp ghép thăm nhà hoặc công việc làm ăn khởi sắc. Bướm trắng bay vào nhà là dấu hiệu tài lộc, may mắn hội tụ.

Ngoài ra, thời điểm bướm bay vào nhà cũng có ý nghĩa riêng. Chẳng hạn như bướm bay vào nhà vào ban ngày là tin vui về tình cảm; bướm bay vào nhà ban đêm là dấu hiệu gia đình bình an, điềm lành đang tới.

2 điềm xui xẻo trên bàn thờ

- Bát hương bị xê dịch

Bát hương là vật cực kỳ quan trọng trên bàn thờ và cần phải đặt đúng vị trí, không được xê dịch. Thấy bát hương không còn ở vị trí ban đầu, không được đặt ngay ngắn được coi là dấu hiệu không may mắn. Gia chủ nên nhanh chóng sắp xếp lại bàn thờ để tránh xui xẻo.

Trong thời gian này, các thành viên trong gia đình không nên làm ăn đầu tư lớn tránh mất tiền mất của; không nên tránh cãi với mọi người xung quanh vì việc này có thể tạo cơ hội cho tiểu nhân hãm hại.

phong-thuy-ban-tho-mung-1-02

- Đổ lọ hoa

Lọ hoa là vật không thể thiếu trên bàn thờ. Mỗi dịp mùng 1, ngày rằm, lễ Tết, gia chủ sẽ cắm hoa tươi vào lọ để dâng lên thần linh, tổ tiên.

Lọ hoa cần được đặt ngay ngắn, theo quy tắc nhất định.

Dân gian luôn coi đổ vỡ là điều không may mắn. Lọ hoa trên bàn thờ bị đổ vỡ thì càng xui xẻo.

Nếu thấy lọ hoa bị đổ, vỡ thì gia chủ cần nhanh chóng dọn dẹp, thay lọ hoa mới. Trong cuộc sống hàng ngày cần phải tận trọng chuyện đi lại, đầu tư làm ăn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link