Cách lột vỏ tôm sống nhanh, không làm nát thịt

( PHUNUTODAY ) - Để bóc vỏ tôm sống được nhanh, phần thịt tôm còn nguyên vẹn, bạn hãy áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Thông thường, mọi người sẽ dùng tay để lột vỏ tôm. Khi lột vỏ tôm bằng tay, bước đầu tiên thường là bóc bỏ đầu tôm sau đó lột vỏ từ phần chân tôm, đuôi tôm.

lot-vo-tom-song-01

Tuy nhiên, đôi khi con tôm quá mềm, vỏ dính chắc vào thịt sẽ rất khó bóc, bóc mất nhiều thời gian, đau tay và dễ làm thịt tôm bị nát. Để lột vỏ tôm nhanh hơn, dễ hơn, bạn có thể áp dụng các cách dưới đây.

Cho tôm vào ngăn đá

lot-vo-tom-song-02

Để việc lột vỏ tôm sống được dễ dàng hơn, bạn hãy cho tôm vào trang ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút sau đó lấy ra. Khi để trong ngăn đá, tôm sẽ hơi cứng lại và dễ bóc vỏ hơn. Làm như vậy sẽ không tốn nhiều thời gian để bóc vỏ mà tôm vẫn giữ được độ tươi.

Dùng kéo lột bỏ tôm

Tôm mua về rửa sạch và để cho ráo bớt nước rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút.

Lấy tôm trong tủ lạnh ra và dùng kéo cắt bỏ phần đầu. Tiếp tục hướng mũi kéo cắt đôi phần vỏ ở lưng tôm theo chiều dọc. Sau đó bạn có thể tách vỏ tôm một cách dễ dàng.

lot-vo-tom-song-03

Lột vỏ tôm bằng nĩa

Tôm mua về rửa sạch, cắt bỏ phần đầu. Sau đó lấy một chiếc nĩa (dĩa). Đâm một kía của đầu nĩa vào phần sống lưng tôm và dùng lực để đẩy vỏ tôm ra.

Cách chọn tôm tươi ngon

Khi mua tôm, bạn cần chú ý đến phần chân tôm. Chân tôm phải gắn chắc với thân. Không mua tôm có chân chuyển sang màu đen.

Thân và đầu con tôm phải gắn chặt với nhau. Phần giữa thân và đầu tôm chuyển đen thì cũng không nên mua.

Tôm tươi thường có vỏ màu trắng xanh, sáng bóng. Nếu soi dưới nắng, bạn có thể thấy vỏ tôm có cảm giác bóng và gần như trong suốt. Tôm để lâu thường có vỏ bị ngả vàng hoặc tái nhợt.

Cách khử mùi tanh của tôm khi nấu

Tôm thường có mùi tanh tự nhiên. Khi nấu, bạn cần dùng một số loại gia vị để khử mùi tanh này. Thông thường, các món tôm luộc, tôm hấp sẽ cần cho thêm gừng, hành hoặc sả để tạo mùi thơm. Các món tôm rang, tôm rán có thể phi thêm hành, tỏi.

Tôm chế biến xong nên ăn ngay khi còn nóng để thưởng thức được hương vị tươi ngon nhất và cũng tránh tôm bị tanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link