Gợi ý 5 cây cảnh lọc không khí tốt nhất, lại ưa bóng dễ trồng trong nhà, giúp bạn khỏe mạnh, thư giãn

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây cảnh trong nhà không chỉ mang màu xanh cho không gian gian sống mà còn giúp lọc các chất độc bảo vệ sức khỏe gia đình bạn

Trong môi trường không khí luôn tồn tại những hạt bụi mịn và một số chất độc, tùy theo mức độ ô nhiễm khác nhau của từng khu vực. Trong không khí có nhiều nguy cơ nhiễm chất độc như formaldehyde, benzen, nấm mốc và vi khuẩn.... Chúng thải ra từ các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp, đồ nhựa, nội thất... Chúng có thể gây ung thư cho người khi bị nhiễm nồng độ cao. Bởi vậy trồng cây cảnh hút được các khí độc này rất tốt cho cơ thể, giúp bảo vệ không khí trong lành, giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, giúp thư giãn. Dưới đây là 5 gợi ý về các cây cảnh ưa bóng, trồng được trong nhà mang màu xanh cho gia đình lại có ý nghĩa phong thủy tốt và lại hút chất độc tốt. 

co lan chi

Cỏ lan chi

Lan chi hay còn gọi cỏ mạng nhện. Đây là loại cây đẹp lá kẻ sọc nhỏ màu xinh xắn. Lan chi lại là cây dễ chăm sóc khi trồng trong nhà. Lan chi đặc biệt giúp loại bỏ được formaldehyde trong không khí, giúp tạo bầu không khí trong lành, có lợi cho giấc ngủ. Lan chi chỉ cần gâm một phần cây xuống đất là chúng mọc lên nhanh. Cây lan chi ưa môi trường ẩm ướt, ấm áp và thích hợp ở nơi bóng râm. Cây không cần chăm bón nhiều chỉ cần nước ẩm là đủ. Đặc biệt lan chi gần như không sợ sâu bệnh nên rất thích hợp trồng trong nhà. 

cay thuong xuan

Cây thường xuân

Cây thường xuân được ví von là một "máy lọc không khí" của tự nhiên và chúng còn giúp khử mùi hôi hiệu quả. Trồng cây thường xuân cũng giúp điều chỉnh độ ẩm trong nhà. Cây này có hình lá rất đẹp và hấp dẫn. Cỏ thường xuân còn là chiến binh giúp khử formaldehyde và khử mùi hôi. Vào mùa đông, thường có thể làm tăng độ ẩm trong nhà, giảm bớt những rắc rối về tĩnh điện và gàu. Cỏ thường xuân giúp không khí đủ độ ẩm hỗ trợ chống khô da. Trong môi trường có cỏ thường xuân, không khí trong lành hơn, ít bụi và nhẹ hơn. Nếu trông nhiều thường xuân chúng còn giúp điều chỉnh nhiệt độ cho con người khỏe mạnh hơn. 

xuong rong dep

Xương rồng

Cây xương rồng với những gai nhọn có thể hấp thụ các chất có hại như carbon dioxide và formaldehyde, đồng thời giải phóng các ion âm để thanh lọc không khí, mang lại cho bạn một giấc ngủ trong lành và sảng khoái. Xương rông đại diện cho sức sống mãnh liệt không cần tưới nhiều và không cần chăm bón nhiều dinh dưỡng. Chính vì thế xương rồng trở thành cây cảnh được nhiều người yêu thích để ở cửa sổ và ban công. 

cauy luoi ho

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là một loại cây cảnh rất thích hợp trong nhà. Cây lưỡi hổ chịu được khô hạn và thiếu nắng. Chúng còn là bài thuốc tốt trị bệnh như mụn nhọt, bỏng, tiêu hóa kém, viêm họng, ho, viêm nướu. Lưỡi hổ còn có chức năng loại bỏ formaldehyde và mùi hôi mà còn giải phóng oxy vào ban đêm, mang lại không khí trong lành hơn khi bạn ngủ.

cau tieu tram

Cau tiểu trâm

Là một trong những loài cọ cảnh trồng trong nhà với dáng thân cứng cáp nhưng lá uốn cong và xanh đậm rất đẹp. Cau tiểu trâm không cần nắng và dáng vẻ trang nhã, từ trồng chậu nhỏ chậu to đều hợp. Cau tiểu trâm đặc biệt công dụng lớn trong hít các khí độc hại trong nhà. Cau tiểu trâm rất dễ chăm sóc và rất thích hợp cho các văn phòng hoặc nhà ở. Nó giúp lọc koong khíc và điều chỉnh độ ẩm. Cây cau tiểu trâm là một trong những cây làm sạch không khí hàng đầu của NASA có thể loại bỏ các chất ô nhiễm như formaldehyde, benzen và carbon monoxide khỏi không khí. 

Với 5 gợi ý trên bạn hoàn toàn có thể giúp không gian nhà mình xanh mát và sạch đẹp hơn. Hãy chú ý bảo vệ sức khỏe của cả gia đình nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn