Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Quảng Nam

( PHUNUTODAY ) - Các bạn đã có được ý tưởng nào cho những địa điểm lý tưởng nào đi chơi ở Quảng Nam hay chưa, nếu được các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những những địa điểm ngay dưới đây nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Quảng Nam

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi tại Quảng Nam trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm lý tưởng ngay dưới đây nào!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Quảng Nam

Phố cổ hội an

Hội An là một thành phố cổ ở tỉnh Quảng Nam được công nhận là Di sản văn hóa thế giới của UNESCO vào năm 1999. Đến Hội An, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ phong cách kiến trúc của nhiều ngôi nhà và chùa ở đây đã cho thấy tác động của nhiều nước khác như Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Pháp …

 

Đô thị cổ Hội An vẫn còn lưu giữ các quần thể di tích kiến trúc cổ gồm nhiều công trình nhà ở, hội quán, đình chùa, miếu mạo, giếng, cầu, nhà thờ tộc, bến cảng, chợ … những con đường phố hẹp chạy ngang dọc tạo thành các ô vuông kiểu bàn cờ.

Cảnh quan phố phường Hội An bao quát một màu rêu phong cổ kính như một bức tranh sống động. Sự tồn tại một đô thị như Hội An là trường hợp duy nhất ở Việt Nam và cũng hiếm thấy trên thế giới. Đây được xem như một bảo tàng sống về kiến trúc và lối sống đô thị.

Cù lao Chàm xanh rì

Các nhà khảo cổ cho rằng cách đây 3.000 năm, Cù Lao Chàm đã có cư dân sinh sống. 1.000 năm trước đã có sự giao lưu buôn bán với nước ngoài. Trên đảo còn có một số di tích cổ như chùa Hải Tạng được xây dựng năm 1758 thờ Phật, miếu thờ Thần Yến Sào (năm 1843), giếng nước cổ của người Chăm.

Cù Lao Chàm còn có nhiều cảnh đẹp thơ mộng, những bãi tắm cát trắng hoang sơ với nước biển xanh: bãi Ông, bãi Bìm, bãi Chồng, bãi Bấc; cùng các địa danh gợi trí tò mò: suối tình, cầu Mơ, suối Ông; nơi du khách nghỉ ngơi thư giãn hay săn thú, câu cá, câu mực trên biển. Đến đây du khách cũng có dịp xem những tổ yến bám trên các vách đá chênh vênh nữa nhé! Nghe thôi mà đã thấy hấp dẫn quá rồi!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Quảng Nam

Bàng than – vũng an hòa

Dọc theo bờ biển Tam Hải khoảng 4km, ta sẽ đến vùng đất mũi An Hoà. Có lẽ hình ảnh đầu tiên đầy ấn tượng đập vào mắt du khách là một hòn đảo nhỏ gọi là Hòn Dứa, cách không xa bờ biển án ngự lối váo vũng An Hoà, vào buổi chiều, hòn đảo rực lên một màu đỏ của đất bazan và màu xanh lục của thảo mộc, nổi bật lên giữa vùng biển xanh biêng biếc với từng đợt sóng nhấp nhô vào bờ đá, làm tung lên những bọt nước trắng xoá như hoa biển.

 

Khi thủy chiều lên, nước và sóng biển xâm thực vào dải đá tạo thành những hình thù lạ mắt, kết hợp với hững vân đá trở thành những tác phẩm điêu khắc độc đáo của tạo hoá.

Hòn kẽm đá dừng

Đến với Hòn Kẽm Đá Dừng dự định sẽ là một cuộc du thuyền khá thú vị, trên dòng sông nước dài khoảng 30-40km, hoặc từ trung tâm thành phố Tam Kỳ, bằng ô tô, theo quốc lộp 1A về hướng bắc, đến ngã ba Hương An, rẽ trái về hướng tây nam khoảng độ 40km, du khách sẽ đến Hòn Kẽm Đá Dừng.

Theo dòng chảy của thời gian, Hòn Kẽm Đá Dừng như được bàn tay của tạo hoá nắn nót thành những hình nét kỳ bí, ẩn mình trên những phiến đá, hoà quyện với thiên nhiên; cây rừng, sương mù, nắng ấm.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn trong chuyến đi du lịch sắp tới nhé! Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!