Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Bắc Kạn

( PHUNUTODAY ) - Đến Bắc Kạn mà các bạn bỏ qua những địa điểm du lịch nổi tiếng này thì thật là đáng tiếc lớn, vậy vào kỳ nghỉ lễ dài trong ngày 30/4 – 1/5 sắp tới, các bạn đã có địa điểm lý tưởng nào để vi vu ở Bắc Kạn trong ngày nghỉ lễ sắp tới chưa?

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Bắc Kạn

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm lý tưởng ở Bắc Kạn ngay dưới đây nào!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Bắc Kạn

Vườn quốc gia Ba Bể

7.nhung-dia-diem-du-lich-o-bac-kan-trong-ngay-30-4-1-5-0-phunutoday.vn

 

Con đường bộ từ Hà Nội đi Bắc Kạn vượt qua những triền đồi thoai thoải làm tốc độ di chuyển của chúng tôi có phần hơn. Hai bên đường rất nhiều bà con dân tộc Tày làm rẫy làm ruộng. Thỉnh thoảng chúng tôi đi qua những làng làm nghề đúc rèn dao, rựa, kiếm các loại dùng để đi rừng, phá rẫy và cày bừa của người dân tộc Tày.

Khi đến với hồ Ba Bể, các bạn có thể tổ chức homestay cho khách du lịch nghỉ với dân. Có rất nhiều nhà dân làm dịch vụ này. Đa số các nhà đều được xây dựng bằng gỗ, có lầu dùng cho du khách nghỉ ngơi.

Huyền bí động Nàng Tiên - Na Rỳ (Bắc Kạn)

Từ thị trấn Yến Lạc đi chừng 5km sẽ đến núi Phja Trạng (núi đá voi). Dưới chân núi, cách bờ một con suối mang tên Khuổi Hai (suối trăng) khoảng 150m có một khu động đá tự nhiên với vẻ đẹp kì thú, đầy huyền bí - động Nàng Tiên.

7.nhung-dia-diem-du-lich-o-bac-kan-trong-ngay-30-4-1-5-2-phunutoday.vn

 

Động Nàng Tiên ăn sâu vào lòng núi khoảng 60m, có độ cao từ 30 - 50m. Bước vào trong động, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những nét đẹp đầy hấp dẫn của tự nhiên.

Động Hua Mạ - Vẻ đẹp hoang sơ và kỳ bí

7.nhung-dia-diem-du-lich-o-bac-kan-trong-ngay-30-4-1-5-3-phunutoday.vn

 

Nằm cách hồ Ba Bể khoảng 6 km về phía Nam có một sơn động nổi tiếng, đó là động Hua Mạ hay còn gọi là “Động Treo”. Được gọi là Động Treo bởi hang động này nằm ở lưng chừng núi có độ cao so với mặt nước biển là 350m, có chiều dài hơn 700m, trần động có chỗ rộng và cao tới 40 – 50m, động có cửa vào ở phía Đông và thông ra ở phía Nam.

Cửa động trông xuống một vùng nước non xanh biếc.

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Bắc Kạn

Ðộng Puông

Ðộng Puông là một điểm du lịch sinh thái đặc biệt, độc đáo và rất hấp dẫn. Ðộng Puông nằm trên dòng sông Năng thuộc huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách thị trấn Chợ Rã 5km. Con sông Năng chảy dưới chân núi đá vôi, giữa những bờ vách đứng xuyên qua núi Lung Nham, nơi đó gọi là động Puông.

7.nhung-dia-diem-du-lich-o-bac-kan-trong-ngay-30-4-1-5-1-phunutoday.vn

 

Du lịch quanh thuyền nhỏ, luồn trong động Puông chập chờn trong ánh sáng mờ ảo, những thạch nhũ hình thù kỳ lạ hiện lên trước cửa động. Trong động có đàn dơi hàng chục vạn con sinh sống và trú ngụ.

Thác Đầu Đẳng

7.nhung-dia-diem-du-lich-o-bac-kan-trong-ngay-30-4-1-5-4-phunutoday.vn

 

Thác Đầu Đẳng nằm trên dòng sông Năng, là nơi tiếp giáp giữa Bắc Kạn với tỉnh Tuyên Quang. Thác Ðầu Ðẳng nằm giữa hai dãy núi đá vôi, có độ dốc lớn, là nơi con sông Năng bị chặn lại bởi những tảng đá lớn, nhỏ xếp chồng lên nhau với độ dốc chừng 500m, tạo thành một thác nước ngoạn mục kỳ vĩ, hoà với phong cảnh rừng nguyên sinh tạo ra một ấn tượng khó quên.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé! Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ trong ngày 30/4 sắp tới nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn