Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Huế

( PHUNUTODAY ) - Vào kỳ nghỉ lễ dài trong ngày 30/4 – 1/5 sắp tới, các bạn đã có địa điểm lý tưởng nào để vi vu ở xứ Huế mộng mơ trong ngày nghỉ lễ sắp tới chưa? Hãy cùng chúng tôi khám phá những địa điểm ngay dưới đây nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Huế

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm lý tưởng ở Huế ngay dưới đây nào!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Huế

1. Đầm Cầu Hai

Dù không nổi tiếng như đầm Chuồn hay đầm Lập An, đầm Cầu Hai nép mình bên trục đường quốc lộ 1A, chạy dài từ Cầu Hai về đến chân đèo Phú Gia. 

Đầm Cầu Hai mênh mông như biển, hứng nước từ các con sông ở Thừa Thiên Huế nên chuyển từ ngọt sang lợ vào mùa khô.

2. Vịnh Lăng Cô

Lăng Cô là một bãi biển khá nổi tiếng nằm cách Huế khoảng 70 km, tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Huế.

3.nhung-dia-diem-nen-di-choi-trong-ngay-30-4-1-5-1-tai-hue-phunutoday.vn

 

Đây cũng là vịnh biển thứ 3 của Việt Nam nằm trong top 30 bãi biển đẹp nhất thế giới. Lăng Cô được nhiều du khách đánh giá đẹp nhất vào mỗi buổi bình minh. Nếu trong dịp 30/4 sắp tới này các bạn cũng nên đến ngay tại vịnh Lăng Cô một lần nhé!

3. Hồ Truồi

Từ thành phố Huế đi về cầu Truồi ở xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc rẽ thêm 10km sẽ gặp hồ Truồi và Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã. Xứ Truồi "ngọt mít thơm dâu" đã đi vào lời thơ câu hát để ca ngợi vẻ đẹp hiếm có nơi này. Hồ Truồi xanh biếc, rộng lớn và bao la chạy dài tầm mắt, nép mình dưới chân núi Bạch Mã.

3.nhung-dia-diem-nen-di-choi-trong-ngay-30-4-1-5-2-tai-hue-phunutoday.vn

 

Ngoài viếng thăm thiền viện, du khách có thể thuê thuyền dạo chơi trên hồ hay mua vé tham quan các con suối chảy vào hồ Truồi mang đầy nét hoang dã.

4. Khu du lịch cộng đồng Gành Lăng

Khu du lịch Gành Lăng nằm tại thôn Mai Gia Phường, xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là khu du lịch cộng đồng mới được chính quyền sở tại phát triển. Bởi Gành Lăng có những yếu tố như: thiên nhiên trong lành, cảnh quan và hệ sinh thái đặc sắc, phong phú. Bên cạnh đó Gành Lăng có làng nghề nổi tiếng là nấu dầu Tràm.

Cành sắc tuyệt vời sẽ giúp các bạn có được một kỳ nghỉ tuyệt vời trong ngày 30/4 – 1/5 đấy nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Huế

5. Đại Nội

Hoàng thành nằm bên trong kinh thành Huế là địa điểm đầu tiên bạn nên ghé qua khi du lịch Huế.  Sau hơn 100 năm, những công trình kiến trúc đồ sộ ở Đại Nội chỉ còn lại ít ỏi chiếm không đầy một nửa con số ban đầu nhưng vẫn mang trong mình nét uy nghi của triều đình phong kiến một thời.

3.nhung-dia-diem-nen-di-choi-trong-ngay-30-4-1-5-3-tai-hue-phunutoday.vn

 

Đại Nội khá rộng, bạn nên dành  thời gian khoảng 1 buổi hoặc 1 ngày để khám phá hết đấy nhé!

6. Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế:

3.nhung-dia-diem-nen-di-choi-trong-ngay-30-4-1-5-4-tai-hue-phunutoday.vn

 

Đây là nơi trưng bày các bộ sưu tập đồ dùng cổ, áo mão và đồ ngự dụng của vua chúa đời nhà Nguyễn. Kiến trúc được giữ theo lối cung đình đẹp mắt.

7. Các lăng tẩm:

Đi du lịch Huế không thể không tận mắt đến xem các công trình cổ xưa huy hoàng này. Các lăng tẩm của các đời vua ở  Huế đều có nét riêng và những câu chuyện lịch sử thú vị. Tuy nhiên các lăng tẩm thường cách xa nhau và không nằm trong trung tâm thành phố.

3.nhung-dia-diem-nen-di-choi-trong-ngay-30-4-1-5-5-tai-hue-phunutoday.vn

 

Bạn nên dành thời gian thuê taxi hoặc thuê xe tự lái (tầm 300K) cho 1 tour thăm quan các lăng tẩm như Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng, Lăng Khải Định.

Hy vọng những địa điểm trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé! Chúc các bạn có được một chuyến đi vui vẻ nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link