Những từ bị cấm hay hạn chế trên Facebook
Hiện tại, trên thị trường kinh doanh online qua mạng xã hội mặt hàng nào cũng có. Tuy nhiên, để việc bán hàng hoặc chạy quảng cáo của mình được hiệu quả bạn nên tránh sử dụng những từ ngữ sau:
Một số từ bị cấm được đưa vào khi viêt bài trên Face book rất dễ là bị từ chối phê duyệt như “thuốc lá”, “yếu sinh lý”, “mụn”, “sẹo”, “Bộ phận nhạy cảm của con người”, “tăng cân”, “giảm cân”, “rượu”, “Xương”, “khớp”, “Viêm Xoang”, “Thực phẩm chức năng”, “Ăn kiêng”, “Hộ chiếu” “Bằng lái xe”, “Sổ đỏ”, “Sổ hộ Khẩu”, “Hẹn hò”.
Ngoài ra những từ cấm còn chia theo ngành nghê như: thuốc Tây Y, tín dụng, tài chính tiền tệ. Khi Liên quan tới Y tế, Y học, Bệnh viện, Tinh thần, Cảm xúc, Sức khỏe.
Những từ cấm liên quan tới tiền tệ tài chính: Những từ bị cấm khi quảng cáo trên Facebook trong lĩnh vực này: Vay, Vay vốn, Tiền tệ – tài chính, Vay tín chấp, Vay tín dụng, Lãi suất, Thuế, Cho vay vốn, Giải ngân
Nội dung quảng cáo Facebook Ads mang tính cam kết chắc chắn
Hiện nay, khi đăng tin bán hàng trên Facebook có nhiều shop bán hàng muốn tạo dựng uy tín cho thương hiệu của mình nên đã đưa ra những nội dung mang tính cam kết chắc chắn, lâu dài nhằm thu hút mọi người và tạo niềm tin với khách hàng. Nhưng câu nói chắc như đinh đóng cột như: Cam kết chữa khỏi bệnh hói đầu, khỏi bệnh 100%,…
Tuy nhiên, những từ như: Tuyệt đối, Chắc chắn hiệu quả, Chính xác 100%, Trị dứt điểm,… cũng là các từ bị cấm khi quảng cáo Facebook
Nhắc đến từ “Facebook” không đúng quy định
Để việc kinh doanh trên mạng xã hội được hiệu quả bạn cần phải lưu ý tới hình ảnh hay từ ngữ liên quan tới Facebook hoặc Instagram. Hiện tại rất nhiều người đang mắc phải lỗi này và thắc mắc rằng không hiểu lý do vì sao Facebook không phê duyệt quảng cáo. Nguyên nhân đơn giản là các bạn đã gõ chữ “Facebook” không đúng quy định.
Facebook quy định rằng khi nhắc đến thương hiệu của mình, người sử dụng cần phải viết đầy đủ tên với chữ “Facebook” viết hoa chữ “F”, không được sử dụng những từ viết tắt như FB, Fb hoặc FBook… bởi như thế là không đúng quy chuẩn.
Sử dụng hình ảnh nhạy cảm khi quảng cáo Facebook
Khi bạn muốn tạo dựng nội dung quảng cáo trên Facebook bạn cần phải sử dụng hình ảnh đúng chuẩn mực. Tuyệt đối không sử dụng những hình ảnh cận cảnh bộ phận cơ thể, ảnh để lộ da, bộ phận nhạy cảm. Lỗi này thường gặp đối với quảng cáo thời trang (bikini), đồ trang sức hay các Spa, sản phẩm làm đẹp, thẩm mỹ viện, răng hàm mặt, mỹ phẩm. Nếu bạn vi phạm thì Facebook sẽ không phê duyệt bài của bạn và nếu có được duyệt thì số người tiếp cận rất ít, không mang lại hiệu quả như mong muốn.
Tác giả: Min Min
-
9 mẫu nhà cấp 4 mái thái có sân vườn đẹp, tiện nghi, diện tích sử dụng rộng rãi giá dưới 500 triệu đồng
-
Điện thoại bất ngờ bốc cháy trong túi quần: Trời nắng nóng càng nguy hiểm, thấy có dấu hiệu này cần đi sửa ngay
-
4 nốt ruồi tụ tài trên mặt, ai sở hữu là may mắn tột đỉnh, về già càng nhiều phúc lộc
-
Mang bia đổ vào nhà vệ sinh, tưởng phí của ai ngờ nhận được hiệu quả đáng ngạc nhiên
-
9 mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp, chi phí chỉ từ 300 triệu đồng, nhà đông người ở vô tư