Ngâm hoa chuối vào thứ nước này, thái ra trắng ngần, tay không bị thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Để hoa chuối trắng đẹp, không bị thâm đen, bạn hãy lưu lại ngay những tuyệt chiêu dưới đây.

Cách chọn hoa chuối

Hoa chuối có thể dùng để làm nộm, xào, nấu canh hoặc ăn kèm với các loại bún. Nên chọn hoa chuối tây vì loại này sẽ ít chát hơn hoa chuối tiêu.

Nên lựa hoa chuối có kích thước vừa phải, màu đỏ hoặc tím nhạt. Bông hoa chuối nên có lớp phấn trắng mỏng ở bên ngoài. Cầm bông hoa chuối lên thấy chắc và nặng tay.

hoa-chuoi-01

Khi mua hoa chuối, cần chú ý tới một số điểm để tránh mua phải hoa chuối bị ngâm hóa chất. Tuyệt đối không mua hoa chuối có mùi hoa chuối. Sau khi bào mỏng dù không ngâm nước nhưng hoa chuối vẫn trắng tinh thì nên tránh sử dụng vì đó có thể là hoa chuối đã ngâm hóa chất nên không bị thâm đen.

Cách sơ chế hoa chuối

Hoa chuối mới hái ở vườn thì không nên đem chế biến ngay. Hãy để cho phần nhựa (mủ) ráo bớt rồi mới sơ chế.

Để hoa chuối thái ra không bị thâm, bạn có thể bào hoa chuối trực tiếp trong nước. Hãy chuẩn bị một chậu nước lớn. Đặt bông hoa chuối vào chậu nước và dùng dao bào mỏng hoa chuối trong chậu nước. Bạn cũng có thể thái hoa chuối dưới vòi nước chảy. Hoa chuối thái xong phải bỏ ngay vào chậu nước để không bị thâm.

Khi bào xong, hãy dùng tay khuấy đều cho phần nhựa ra hết. Sau đó, vớt hoa chuối ra và tiếp tục rửa thêm 2-3 lần nữa cho hết sạch nhựa. Làm như vậy, bạn sẽ không cần thêm bất cứ nguyên liệu nào mà hoa chuối vẫn trắng giòn.

Hoa chuối thái ra nếu chưa sử dụng ngay thì nên ngâm trong nước. Làm vậy hoa chuối sẽ không bị đen.

Một cách khác khá phổ biến mà mọi người vẫn sử dụng là ngâm hoa chuối trong nước có pha chanh hoặc giấm. Axit trong chanh và giấm có thể giúp trung hòa phần nhựa của hoa chuối không bị thâm đen. Nhược điểm của cách này là khi vớt ra để lâu thì hoa chuối cũng có thể chuyển sang màu hơi ngả vàng xạm.

hoa-chuoi-01 (2)

Một cách hiệu quả nhưng ít người biết đến đó chính là ngâm hoa chuối trong nước tỏi. Đập dập vài củ tỏi rồi cho vào chậu nước, thả thêm vài viên đá lạnh vào chậu. Tỏi sẽ giúp khử nhựa của hoa chuối, đá lạnh giúp hoa chuối giòn hơn. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến hoa chuối có mùi của tỏi và không thích hợp khi chế biến một số món ăn nhất định.

Cách làm sạch nhựa hoa chuối dính tay

hoa-chuoi-02

Khi thái hoa chuối, bạn nên mang găng tay để phần nhựa không dính vào da và làm da bị thâm đen.

Nếu bị nhựa chuối dính tay, bạn hãy dùng nửa quả chanh chà trực tiếp lên vị trí cần làm sạch. Chanh sẽ giúp loại bỏ nhựa chuối một cách hiệu quả. Sau đó chỉ cần rửa lại tay bằng nước sạch là được.

Ngoài chanh, bạn có thể sử dụng giấm, hiệu quả cũng tương tự.

Nếu chanh và giấm không có hiệu quả, bạn có thể sử dụng cồn. Dùng bông thấm cồn và chà lên vị trí dính nhựa nhiều lần để lấy đi phần nhựa. Sau đó, rửa lại tay bằng nước sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link