3 cách bóc vỏ bề bề cực dễ, không làm nát thịt

( PHUNUTODAY ) - Để bóc vỏ bề bề một cách dễ dàng, không làm nát phần thịt, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây.

Bề bề là loại hải sản được nhiều người yêu thích. Những con bề bề tươi với phần thịt chắc ngọt có thể được dùng để chế biến các món ăn hấp dẫn như bề bề hấp, bề bề rang, bề bề sốt me... Bề bề có lớp vỏ ngoài khá cứng với phần cạnh sắc nên nếu không biết bóc, bạn sẽ cảm thấy bị đau tay và phần thịt bề bề cũng bị nát.

Để bóc vỏ bề bề một cách dễ dàng, không bị đau tay và không làm nát phần thịt, bạn hãy thử các cách dưới đây.

Bóc bề bề bằng kéo

Đây là cách bóc bề bề được nhiều người áp dụng. Bạn chỉ cần vặt bỏ đầu và vặt bớt phần chân rồi dùng kéo cắt hai bên rìa vỏ.

boc-vo-be-be-01

Tiếp đến, hãy khéo léo tách phần vỏ bề bề ra là được. Với cách này, bạn chỉ tốn vài giây là bóc được vỏ bề bề mà không làm nát phần thịt bên trong.

Bóc vỏ bề bề bằng đũa

Nếu không có kéo, bạn có thể dùng đũa để bóc vỏ bề bề. Hãy đặt ngửa con bề bề lên và cắm đầu đũa vào phân đuôi bề bề và chọc thẳng đũa lên đầu.

meo-boc-vo-be-be-02

Một tay giữa cố định con bề bề, tay khi kéo đũa nhẹ nhàng tách thịt bề bề ra khỏi vỏ. Vây là bạn đã có một con bề bề nguyên vẹn mà không tốn nhiều công sức bóc vỏ.

meo-boc-vo-be-be-03

Bóc vỏ nhờ khớp thứ 5 của bề bề

Bạn có thể quan sát và tìm khớp thứ 5 tính từ đuôi của bề bề trở lên. Đây chính là "khóa kéo" của con bề bề. Bạn hãy cầm vào đốt thư 5 của con bề bề, lắc trái lắc phải nhiều lần để đốt này nứt ra.

boc-vo-be-be-02

Dùng một tay giữa chặt phần thịt bề bề, một tay nhẹ nhàng tách phần vỏ của đốt thứ 5 đã bị nứt ra. Chỉ cần kéo khớp thứ 5 ra thì phần bỏ bề bề sẽ được loại bỏ mọt cách nhanh chóng mà không làm nát thịt.

Cách chọn bề bề tươi ngon

Cách chọn bề bề không hề phức tạp. Bạn chỉ cần chọn những con còn sống, nhìn khỏe mạnh, bơi nhanh và cầm chắc tay là được. Khi cầm bề bề trên tay, hãy lật ngửa bụng nó lên và quan sát. Nếu thấy bề bề có một vệ màu hồng ở đuôi thì đó là con bề bề có trứng. Nếu thích vị thơm, bùi, béo, bạn có thể chọn loại bề bề trứng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link