6 sai lầm tai hại khiến bạn dễ bị hack Facebook, lộ thông tin cá nhân

( PHUNUTODAY ) - Tài khoản Facebook hay bất cứ tài khoản nào khác đều dễ dàng bị đánh cắp nếu người dùng chủ quan.

Dùng mật khẩu dễ đoán

Ngày nay, có quá nhiều loại mật khẩu mà bạn không thể nào nhớ hết được. Vì vậy, nhiều người thường lựa chọn các loại mật khẩu dễ nhớ như ngày tháng năm sinh, họ tên, hay các dãy số dễ nhớ như 1234556, dùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản... Những cách đặt mật khẩu như vậy sẽ giúp công cụ dò tìm mật khẩu tự động hoặc ai đó quen biết bạn có thể dễ dàng đoán được. Mật khẩu càng ngắn càng dễ đoán. Đây là lý do khiến Facebook và các tài khoản mạng xã khác, thậm chí cả tài khoản ngân hàng của bạn bị kẻ xấu chiếm đoạn một cách dễ dàng.

6-sai-lam-khien-ban-de-bi-hack-facebook-01

Không dùng xác thực hai bước

Phương pháp xác thực hai bước khiến người dùng tốn thêm một chút thời gian để đăng nhập Facebook nhưng lại là cách bảo vệ tài khoản rất tốt.

Với phương thức này, ngoài việc nhập mật khẩu thông thường, bạn cần có thêm mã xác nhận được gửi trực tiếp vào điện thoại. Như vậy, người lạ sẽ rất khó để đăng nhập vào Facebook của bạn.

6-sai-lam-khien-ban-de-bi-hack-facebook-02

Nhấp vào tất cả các liên kết

Các liên kết (link) là cách thông dụng mà kẻ xấu dẫn người dùng đến các trang web độc hại. Các đường link này có thể được gửi qua email, tin nhắn trên mạng xã hội, thậm chí trang web đăng nhập Facebook cũng có thể bị giả mạo.

Nhấp vào tất cả các đường link là con đường ngắn nhất để bạn mất tài khoản Facebook và các thông tin cá nhân quan trọng

Lưu thông tin đăng nhập

Bạn có thể lưu thông tin đăng nhập trên máy tính cá nhân nhưng nếu giữ thói quen này trên các máy tính công cộng ở trường học, thư viện, quán nét, nhà bạn bè... tài khoản của bạn sẽ rất dễ bị người khác chiếm đoạt.

6-sai-lam-khien-ban-de-bi-hack-facebook-03 (1)

Liên kết tài khoản bừa bãi

Thông thường, các ứng dụng và game sẽ yêu cầu kết nối với tài khoản mạng xã hội. Việc này rất tiện lợi vì bạn không cần phải tạo ra một tài khoản mới để đăng nhập vào ứng dụng nhưng nó cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Các game, ứng dụng có thể sẽ yêu cầu truy cập vào danh sách bạn bè, ngày sinh và nhiều thông tin cá nhân khác. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi liên kết Facebook với bất cứ ứng dụng khác.

Bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo

Việc bỏ qua cảnh báo những lần truy cập bất thường vào tài khoản hay email thông báo đặt lại mật khẩu mới mà bản thân không yêu cầu là những nguyên nhân khiến bạn rất dễ mất tài khoản Facebook.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link