Trộn xà phòng với đường trắng: Mẹo nhỏ cực hay giải quyết vấn đề mọi nhà gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Khi kết hợp 2 nguyên liệu này lại với nhau sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời.

Xà phòng và đường là những thứ nhà ai cũng có. Nếu xà phòng để giặt tẩy, làm sạch thì đường đường dùng trong nấu nướng, pha chế. Thế nhưng, khi lết hợp 2 nguyên liệu này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Trong đó, nổi bật là khả năng đuổi muỗi, gián, kiến và loài gặp nhấm.

Chuẩn bị một hộp đựng, cắt một ít xà phòng cho vào hộp đựng. Thêm một thìa đường, sau đó cho nước vào, pha loãng rồi khuấy đều. Chúng ta chỉ cần cho nước xà phòng đường trắng đã chuẩn bị sẵn vào nơi muỗi và kiến thường lui tới. Vị ngọt của đường sẽ thu hút chúng, còn nước xà phòng có tính kiềm sẽ khiến chúng bị tiêu diệt.

20

Ngoài ra, xà phòng cũng có nhiều công dụng khác như:

Thay cho sữa tắm

Xà bông cục có thể thay thế được sữa tắm với khả năng làm sạch bã nhờn, cung cấp độ ẩm nhờ thành phần glycerin. Ngoài ra, xà bông cục còn có công thức khá dịu nhẹ, ít mùi hương nhân tạo và nước hoa, phù hợp cho da nhạy cảm và da đang gặp các vấn đề về da liễu.

Lau sạch mảnh vỡ thủy tinh

Mảnh vỡ lớn không phải là vấn đề khó giải quyết, nhưng sẽ nguy hiểm nếu không thu gom hết các mảnh vỡ nhỏ đến mức khó nhìn thấy, chúng có thể gây thương tích cho chúng ta.

Trong trường hợp này, bánh xà phòng sẽ rất hữu ích. Bạn chỉ cần lấy một miếng bánh xà phòng và lướt qua những nơi nghi ngờ có mảnh vỡ. Các mảnh thủy tinh nhỏ sẽ bám lại trên cục xà phòng. Hãy làm thật cẩn thận để đảm bảo rằng không còn sót lại mảnh nhỏ nào trên sàn nhà.

21

Loại bỏ âm thanh cót két ở cửa

Chỉ cần chà xát miếng xà phòng lên bản lề của cửa, sau đó mở và đóng cửa một vài lần để xà phòng được bôi trơn đều trên bản lề, âm thanh khó chịu sẽ biến mất.

Làm sạch mắt kính

Bôi một ít xà phòng lên bề mặt mắt kính, sau đó lau sạch bằng khăn giấy. Với phương pháp này, mắt kính không chỉ rất sạch mà còn ít bị mờ.

Chống mùi ẩm mốc và chống côn trùng

Quần áo để trong tủ lâu ngày ít nhiều sẽ có mùi ẩm mốc. Lúc này, tốt hơn hết bạn nên tự may một chiếc túi thơm thay vì tốn tiền mua các loại hóa chất khử mùi. Hãy lấy một chiếc khăn giấy, cắt một miếng xà phòng nhỏ, gói lại rồi cho vào tủ hoặc hộp nơi cất quần áo sẽ ngăn được mùi ẩm mốc khó chịu. Khi lấy ra quần áo sẽ có mùi thơm xà phòng thoang thoảng.

Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Khoét một lỗ trên khẩu trang, cho xà phòng vào rồi buộc lại, cho vào bồn cầu. Mỗi lần xả nước sẽ có nước xà phòng chảy ra, cũng khử được một số mùi hôi.

22

Loại bỏ nếp nhăn quần áo

Nếu quần áo lâu ngày không mặc, khi mang ra ngoài, một số quần áo sẽ bị nhăn. Thậm chí, những nếp nhăn cũ dù được ủi bằng bàn là cũng không thể loại bỏ hoàn toàn. Lúc này, bạn có thể thoa một lớp xà phòng lên nếp gấp, rồi lót một lớp giấy bạc bên dưới nếp gấp, chỉ cần ủi vài lần là nếp nhăn sẽ biến mất ngay lập tức.

Loại bỏ muội than trên đáy nồi

Ngày nay, hầu hết mọi người đều sử dụng gas để nấu ăn tại nhà. Khi nấu nướng thường xuyên, bạn sẽ thấy dưới đáy nồi hình thành một lớp muội than rất khó loại bỏ. Nếu bạn thoa một lớp xà phòng vào đáy nồi trước khi sử dụng, sau đó rửa sạch, điều này có thể làm giảm sự tích tụ của muội than dưới đáy nồi và sẽ rất thuận tiện khi vệ sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link