Lý do phải rút phích cắm tivi khi vào nhà nghỉ, khách sạn: Biết để không bị thiệt

21:48, Thứ tư 20/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Việc rút phích cắm tivi khi vào phòng nhà nghỉ, khách sạn mang lại lợi ích lớn cho những vị khách thuê phòng.

Lý do phải rút phích cắm tivi khi vào nhà nghỉ, khách sạn

Tivi là một trong những vật dụng phổ biến trong phòng nhà nghỉ, khách sạn. Thông thường, tivi sẽ được đặt ở vị trí trung tâm của căn phòng, đối diện giường ngủ. Do đó, đây chính là vị trí lý tưởng để kẻ xấu gắn các loại camera quay lén.

Tivi nằm ở giữa phòng nên để camera quay lén ở vị trí này, góc quan sát sẽ rất rộng, bao quát được toàn bộ căn phòng. Ngoài ra, tivi và bộ giải mã tín hiệu truyền hình đều có nguồn tia hồng ngoại. Điều này khiến người ở trong phòng nhẫm lẫn với nguồn tia hồng ngoại của các loại camera quay lén và dễ bị mất cảnh giá.

rut-phich-cam-tivi-01

Các thiết bị ghi hình càng ngày càng nhỏ và sử dụng công nghệ hiện đại hơn, cho phép thông tin được truyền tải nhanh hơn, không cần sử dụng đến dây cáp hay các thiết bị chuyển tiếp nào khác. Do đó, việc dấu camera ngày càng dễ dàng hơn.

Để bảo vệ bản thân, bạn nên rút phích cắm của tivi và bộ phát tín hiệu truyền hình sau đó kiểm tra toàn bộ căn phòng.

Để phát hiện các bất thường, bạn có thể tắt đèn, kéo kín rèm cửa của căn phòng. Lúc này, bạn hãy bật đèn của điện thoại di động lên, rọi vào tất cả các góc phòng. Nếu phát hiện có nguồn sáng bất thường (chấm sáng đỏ hoặc xanh của đèn LED) thì đó rát có thể là một thiết bị ghi hình đang được cất giấu. Ngoài ra, bạn có thể mở chế độ quay phim trên điện thoại và đưa máy di chuyển khắp các ngóc ngách trong phòng. Trên màn hình xuất hiện các đốm sáng bất thường thì đó cũng có thể là camera quay lén.

Ngoài tivi, bạn nên kiểm tra kỹ các vật dụng khu khung ảnh, lọ hoa, đèn bàn, ổ cắm... Cần kiểm tra kỹ cả trong nhà tắm, nhà vệ sinh.

Dấu hiệu bất thường của Wifi

Các nhà nghỉ, khách sạn thường sẽ cung cấp wifi miễn phí cho khách hàng. Thông qua wifi, bạn có thể biết được trong phòng có dấu hiệu đáng ngờ của các loại camera quay lén hay không.

rut-phich-cam-tivi-02

Một số cư dân mạng truyền tay nhau một dấu hiệu của thiết bị quay lén/nghe lén ở khách sạn mà không phải ai cũng biết. Đó chính là những cái tên wifi là một dãy chữ số dài, không có ý nghĩa. Thông thường, tên wifi sẽ được đặt theo tên khách sạn hoặc tên máy, tên của người sở hữu wifi đó. Các cái tên dài bất thường, không có nghĩa rất có thể là tên của các thiết bị đáng ngờ.

Ngoài ra, một số ý kiến khác cho rằng, khi nghe và gọi điện thoại (sử dụng sóng điện thoại, không dùng wifi hay 3G/4G) và thấy tiếng rè rè thì đó cũng là một điểm đáng nghi.

Đây chỉ là những dấu hiệu chưa thể khẳng định chắc chắn trong phòng có thiết bị nghe lén, quay lén hay không. Bạn vẫn cần phải kiểm tra căn phòng một lượt để đảm bảo an toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền