Phụ nữ thông minh sẽ khắc cốt ghi tâm 2 chữ đừng này trong đời, sẽ giúp họ vui vẻ hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ đừng hi sinh quá nhiều cho người khác mà quên đi việc phải yêu thương chính mình.

Đừng keo kiệt với chính mình

Dẫu biết người phụ nữ trong thường vun vén cho gia đình, như ông bà ta có nói “khéo ăn thì no, khéo co thì ấm”. Họ cố gắng chi tiêu tằn tiện để cùng chồng gầy dựng kinh tế, tích cóp để vợ chồng có khoản vốn làm ăn. Hay ít nhất, cũng có khoản tiền phòng khi bất trắc cũng có để xoay sở.

Vậy nhưng, bạn đừng hi sinh quá nhiều cho người khác mà quên đi việc phải yêu thương chính mình. Nếu cứ cân đo đong đếm khoản tiền ấy có thể mua cho chồng cái áo, mua cho con hộp sữa, cứ mãi keo kiệt với chính mình sẽ khiến bạn trở nên đáng thương vì đã đánh mất những niềm vui bé mọn của bản thân.

Chỉ cần không hoang phí, không vung tay quá trán thì nếu thích thỏi son, lọ nước hoa thì hãy cứ chi tiền mua cho mình.

Không nên làm chủ về kinh tế trong gia đình

Nhiều người phụ nữ đều nghĩ rằng mình có thể chi phối, quản lý người đàn ông khi mình làm chủ kinh tế của gia đình . Điều đó hoàn toàn sai lầm bởi nó là một sự kìm chế, một cái khuôn khổ khiến người đàn ông cảm thấy ngột ngạt và hay cáu gắt.

Người phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ nắm chắc quyền lực về kinh tế, họ sẽ nới lỏng và biết chi phối công việc, chi tiêu trong gia đình để người đàn ông cảm thấy thoải mái nhất. Hai người nên bình đẳng như nhau về quản lý tiền bạc nhưng tốt hơn cả nên tuân theo những nguyên tắc chung được thống nhất giữa hai người.

Không phàn nàn gia đình nhà chồng với chồng

Không ai thích nói xấu hay khích bác gia đình của mình, vì vậy dù có chuyện gì bạn cũng không đem việc đó ra chỉ trích, kích bác chồng. Điều này sẽ khiến chồng bạn nghĩ bạn không tôn trọng gia đình chồng. Nếu trong gia đình chồng có bất hòa tốt nhất bạn hãy im lặng đừng nói rằng nhà anh thế nọ, thế kia. Việc này không những làm cho gia đình nhà chồng bất hòa mà cả bạn và chồng cũng bất hòa theo.