Lần đầu hé lộ câu nói "quá đáng" của Meghan khiến Công nương Kate rời khỏi nhà riêng của em dâu trong nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Nhiều trang tin nước Anh cho rằng Meghan chỉ cho vợ chồng Kate đến thăm con trai mình khi cậu bé được 7 ngày và lần sau đó là 3 tháng.

Sự ra đời của cậu bé Archie Harrison Mountbatten Windsor, con đầu lòng của vợ chồng Công tước xứ Sussex, được hy vọng là sẽ giúp hai nàng dâu hoàng gia gắn bó với nhau hơn, hai anh em hoàng tử sẽ xóa bỏ mọi hiềm khích khi cả hai gia đình đều có thành viên nhỏ tuổi.

Tuy nhiên, nhiều trang tin nước Anh cho rằng, mọi thứ không được khả quan cho lắm. Hoàng tử William và Nữ công tước xứ Cambridge Kate Middleton có vẻ hào hứng khi cháu trai của họ chào đời. Tuy nhiên, khi họ đến thăm bé Archie một tuần sau khi cậu bé được sinh ra thì một cuộc đụng độ đã xảy ra.

Tại dinh thự Frogmore Cottage, nhà riêng của vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan, Công nương Kate được cho là đã rời khỏi nơi này trong làn nước mắt. Lý do được cho là Meghan đưa ra quy định hà khắc, yêu cầu vợ chồng Công nương Kate chỉ được phép đến thăm em bé một tuần sau khi Archie ra đời. Các quà tặng đều không được phép ướm thử hoặc mặc lên người cậu bé.

kate-featured-15585820472811088127021

Thậm chí, Meghan được cho là yêu cầu vợ chồng chị dâu Kate không được phép tiếp tục gặp bé Archie cho đến khi cậu bé được 3 tháng tuổi. Nữ công tước xứ Sussex được cho là muốn nuôi dưỡng con trai đầu lòng theo phương pháp khoa học, hạn chế người bên ngoài tiếp xúc với cậu bé để đem đến cho em một môi trường an toàn, trong lành.

Con trai của Harry - Meghan chưa phải là hoàng tử

Hoàng tử Harry và vợ người Mỹ, Meghan Markle, sáng 6/5 vui mừng chào đón con trai đầu lòng đến với thế giới, cân nặng 3,26 kg. Đứa bé sẽ trở thành em họ của ba con nhà William - Kate. Tuy nhiên, con trai của vợ chồng Công tước xứ Sussex rất có thể sẽ không được nhận danh hiệu hoàng tử tương tự như các anh chị em họ của mình, dựa trên một quy định được ban hành năm 1917.

royals-3-2000-1558582036221710957712

Hơn 100 năm trước, Vua George V công bố Letter Patent, trong đó hạn chế cách sử dụng các tước hiệu Hoàng tử và Công chúa đối với con cái của người trị vì (chẳng hạn Thái tử Charles), với con cái của con trai người trị vì (Hoàng tử William) và người con trai đầu của con trai trưởng người trị vì (Hoàng tử George). 

Vì thế, trong khi George mặc định được gọi là Hoàng tử, Charlotte và Louis thì không. Tuy nhiên, chính Nữ hoàng Elizabeth II đã can thiệp để thay đổi quy định trên kể từ sau khi Charlotte chào đời. Vì thế, cô bé được gọi là công chúa và Louis cũng trở thành hoàng tử. 

Đối với con cái của Hoàng tử Harry, cơ chế tước hiệu lại khác. Các con của anh sẽ không mặc định được gọi là hoàng tử hay công chúa, giống như Charlotte và Louis. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link