Phương Thanh trả lời vòng vo khi cơ quan chức năng hỏi về việc đi làm từ thiện ở Quảng Ngãi

( PHUNUTODAY ) - Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Quảng Ngãi, cho rằng buổi làm việc với ca sĩ Phương Thanh không có kết quả.

Sáng 12-11, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với ca sĩ Phương Thanh xung quanh bài viết trên trang Facebook về việc làm từ thiện ở Quảng Ngãi. 

Theo cơ quan công an, hiện đã xác định bài viết ca sĩ Phương Thanh liên quan người dân Quảng Ngãi đã qua 5 lần chỉnh sửa. 

"Chúng tôi cho người điều tra và xác định ca sĩ Phương Thanh chưa hề đến Quảng Ngãi làm từ thiện như trong bài viết phản ánh. Trong khi nội dung phản ánh xúc phạm, gây mất uy tín người dân Quảng Ngãi. Việc này vi phạm các quy đinh pháp luật, cần phải xử lý nghiêm" - đại diện Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết.

Đại diện Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Quảng Ngãi cho rằng ca sĩ Phương Thanh cần làm rõ thông tin từ thiện và nội dung bài viết. Tuy nhiên, ca sĩ Phương Thanh đã không trả lời vào vấn đề chính mà nói rằng đang đi làm MV. Cô cũng khẳng định có đến Quảng Ngãi nhưng không nói rõ địa chỉ. 

"Trên mạng, bao người chỉ thấy địa danh Quảng Ngãi, Quảng Nam nên bắt lỗi. Phương Thanh không tố cáo người dân Quảng Ngãi tham lam. Tất cả các trang báo mạng làm cho Phương Thanh phải ngồi như vậy hôm nay" - ca sĩ Phương Thanh nói.

Bà Hà Thị Anh Thư, Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, khẳng định thời điểm ca sĩ Phương Thanh viết bài xúc phạm người dân Quảng Ngãi, bà đang làm Bí thư Huyện ủy Bình Sơn nên đã cho rà soát lại toàn bộ các xã, thôn, trích xuất camera và khẳng định không hề có việc Phương Thanh ra làm từ thiện.

"Người dân Quảng Ngãi năm nào cũng bị thiên tai, bão lũ hoành hành. Nếu có ai tới làm từ thiện, người dân rất vui mừng. Nhưng cũng không có việc mất hết sĩ diện "ngồi chờ trên bờ để canh me" như trong bài viết ca sĩ Phương Thanh nói" - bà Thư bức xúc.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Quảng Ngãi, nói: "Người dân Quảng Ngãi và cả nước rất cần lời giải thích rõ ràng nhưng ca sĩ Phương Thanh không có động thái nào thể hiện sự cầu thị trước dư luận. Chúng tôi sẽ xem xét xử lý hành vi vi phạm này để người dân cả nước chấp nhận, bản thân ca sĩ Phương Thanh tâm phục, khẩu phục".

Nguyên văn bài đăng trước đó của Phương Thanh: “Sáng nay Chanh đi từ thiện 1 làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi, nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh hưởng nhẹ không nằm trong vùng lũ cũng canh me đồn: “Đoàn Thuỷ Tiên tới cho tiền kìa 10 triệu”. Toàn canh me 10 triệu không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy. Tiền đi trước có lợi trước, nhưng về hậu sẽ gây ra nhiễu loạn, vì ai cũng nhắm vào tiền và đồ nhu yếu phẩm bị vứt bỏ (tấm lòng của biết bao người mua ngày thức làm đêm cực khổ). Người đang cần thì không có – người không cần thi bị phát dư thừa xong đem vứt bỏ. Cái gì cũng có 2 mặt. Cứu được mặt phải tạm thời thì mặt trái cũng nổi lên”.

Nữ ca sĩ Phương Thanh đã chia sẻ về việc cô đi từ thiện ở miền núi Quảng Ngãi bị cô lập vì bão lũ. Lời chia sẻ của cô nhấn mạnh vào việc từ thiện nhiều tiền hay ít tiền sẽ có những mặt trái khác nhau. Chuyện không có gì đang nói nếu như nữ ca sĩ chú thích địa điểm cô đến làm từ thiện  là xã Đại Lộc, huyện Đại Phong, tỉnh Quảng Ngãi. Nhưng trên thực tế, không hề có xã Đại Lộc, huyện Đại Phong thuộc tỉnh Quảng Ngãi mà là thuộc tỉnh Quảng Nam. Ngay sau khi phát hiện sai sót, "chị Chanh" đã tiến hành sửa lại dòng chia sẻ của mình.