Phương Thanh bị yêu cầu xin lỗi khi thông tin sai địa điểm chuyện chỉ "canh 10 triệu của Thủy Tiên"

( PHUNUTODAY ) - Trên một diễn đàn dành cho người Quảng Ngãi đang yêu cầu nữ ca sĩ phải lên tiếng xin lỗi.

Cách đây 1 ngày, nữ ca sĩ Phương Thanh đã chia sẻ về việc cô đi từ thiện ở miền núi Quảng Ngãi bị cô lập vì bão lũ. Lời chia sẻ của cô nhấn mạnh vào việc từ thiện nhiều tiền hay ít tiền sẽ có những mặt trái khác nhau.

Chuyện không có gì đang nói nếu như nữ ca sĩ chú thích địa điểm cô đến làm từ thiện  là xã Đại Lộc, huyện Đại Phong, tỉnh Quảng Ngãi. Nhưng trên thực tế, không hề có xã Đại Lộc, huyện Đại Phong thuộc tỉnh Quảng Ngãi mà là thuộc tỉnh Quảng Nam. Ngay sau khi phát hiện sai sót, "chị Chanh" đã tiến hành sửa lại dòng chia sẻ của mình.

phuong-thanh-sai-thong-tin

Bài viết đăng tải lúc đầu.

phuong-thanh-sai-thong-tin 1

Bài viết đã được chỉnh sửa.

Tuy nhiên đa phần mọi người đều cho rằng việc chú thích này đã gây ra những suy nghĩ tiêu cực về người dân Quảng Ngãi. Nhiều người hiện đang yêu cầu ca sĩ Phương Thanh phải lên tiếng đính chính rõ ràng vấn đề này. Đặc biệt rên một trang fanpage có hơn 96k người theo dõi dành cho người dân Quảng Ngãi, rất nhiều tài koản đang yêu cầu nữ ca sĩ Phương Thanh phải lên tiếng xin lỗi vì thông tin sai lệch. Thông tin trên fanpage này cho hay, mùa mưa bão vừa qua đã khiến cho người dân tại nhiều nơi ở Quảng Ngãi lâm vào cảnh khốn khó giờ lại thêm thông tin sai thì không ai dám đến từ thiện.

Cùng với đó trên trang cá nhân của Phương Thanh, nhiều người đang tràn vào để lại bình luận chỉ trích nữ ca sĩ không tìm hiểu kĩ thông tin địa phương trước khi đi từ thiện và chia sẻ lên mạng xã hội.

phuong-thanh-sai-thong-tin 2

Nguyên văn bài đăng trước đó của Phương Thanh: “Sáng nay Chanh đi từ thiện 1 làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi, nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh hưởng nhẹ không nằm trong vùng lũ cũng canh me đồn: “Đoàn Thuỷ Tiên tới cho tiền kìa 10 triệu”. Toàn canh me 10 triệu không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy. Tiền đi trước có lợi trước, nhưng về hậu sẽ gây ra nhiễu loạn, vì ai cũng nhắm vào tiền và đồ nhu yếu phẩm bị vứt bỏ (tấm lòng của biết bao người mua ngày thức làm đêm cực khổ). Người đang cần thì không có – người không cần thi bị phát dư thừa xong đem vứt bỏ. Cái gì cũng có 2 mặt. Cứu được mặt phải tạm thời thì mặt trái cũng nổi lên”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link