Ca sĩ Phương Thanh bị buộc xin lỗi vì thông tin sai chuyện chỉ "canh 10 triệu của Thủy Tiên", vứt đồ từ thiện?

( PHUNUTODAY ) - Việc ca sĩ Phương Thanh chia sẻ chuyện bà con ở một địa phương thuộc tỉnh Quảng Ngãi, nơi cô đi từ thiện qua chỉ muốn nhận tiền, không muốn nhận hàng cứu trợ khiến nhiều người dân bức xúc. Trên một diễn đàn dành cho người Quảng Ngãi đang yêu cầu nữ ca sĩ phải lên tiếng xin lỗi.

 Mới đây trên trang cá nhân, ca sĩ Phương Thanh có chia sẻ một dòng trạng thái nói về chuyện cứu trợ lũ lụt, đặc biệt là phát tiền mặt. Nữ ca sĩ cho hay khi đi từ thiện ở một thôn bị bão lũ cô lập ở miền núi Quảng Ngãi, nhiều người dân ở những vùng ảnh hưởng nhẹ, không chịu ảnh hưởng của lũ nhiều vẫn canh me đi nhận tiền cứu trợ khi biết được thông tin Thủy Tiên phát cho mỗi hộ dân 10 triệu.

Theo nữ ca sĩ, việc phát tiền cho bà con hiện tại không sai nhưng về sau sẽ gây nhiễu loạn, vì ai cũng nhắm vào tiền còn đồ nhu yếu phẩm bị vứt bỏ, dù đó cũng tấm lòng của các mạnh thường quân khắp nơi vất vả mang đến trao tặng. Người đang cần thì không có, còn người được phát thì dư thừa xong đem vứt bỏ. Phương Thanh cho rằng cái gì cũng có 2 mặt của nó, cứu được trước mắt tạm thời thì mặt trái cũng nổi lên. Với việc chia sẻ ý kiến nêu lên những mặt tiêu cực đằng sau việc phát tiền từ thiện, Phương Thanh vấp phải không ít ý kiến trái chiều, trong đó không ít người cho rằng cô đang "đá xéo" Thủy Tiên.

Lên tiếng về vấn đề này, nữ ca sĩ cho biết đã làm từ thiện, phát tiền và gạo được 24 năm nay, từ lúc mới 24 tuổi giờ đã 48 tuổi. Vậy nên Phương Thanh hiểu được tình hình người dân trong và sau mỗi mùa bão lũ ra sao. Việc nói về những người có lòng tham trà trộn vào nhận tiền cứu trợ là để lên án những cá nhân có suy nghĩ xấu, không hề có ý gì khác.

Empty

Ca sĩ Phương Thanh hiện đang tham gia cứu trợ người dân miền Trung chịu ảnh hưỡng của bão lũ.

Chia sẻ cùng bài đăng gây xôn xao này, ca sĩ Phương Thanh cho biết địa điểm cô đến làm từ thiện và phát hiện ra nhiều điểm bất cập là xã Đại Lộc, huyện Đại Phong, tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nhiên nhiều người bắt đầu phát hiện ra điều hơi sai khi không hề có xã Đại Lộc, huyện Đại Phong thuộc tỉnh Quảng Ngãi, mà địa điểm này là xã Đại Phong, huyện Đại Lộc thuộc tỉnh Quảng Nam. Phát hiện sai sót, "chị Chanh" đã tiến hành sửa lại dòng chia sẻ của mình. Tuy nhiên với việc sai kiến thức địa lý kèm những thông tin tiêu cực dẫn đến người dân ở Quảng Ngãi bị hiểu lầm, nhiều người hiện đang yêu cầu ca sĩ Phương Thanh phải lên tiếng đính chính rõ ràng vấn đề này.

Empty
SE3A55MVmjZdVxmnjDiUqLbfTp9JfCiK2RWU0urv-2

Ca sĩ Phương Thanh nhận ra có sai sót giữa Quảng Nam và Quảng Ngãi nên đã tiến hành sửa lại chia sẻ của mình, tuy nhiên hiện tại thông tin vẫn sai.

k5yAxgrBiGS6ukbNMMvdvFMkwetgVt9ZV8rjNkak
QztvpbJc9DSXWe91Ulam0r0w99L6UGqdRYtoqyfK

Ban đầu ca sĩ Phương Thanh khẳng định địa điểm đi thiện nguyện là 1 làng ở miền núi Quảng Ngãi, nhưng sau sửa thành Quảng Nam.

Trên một trang fanpage có hơn 96k người theo dõi dành cho người dân Quảng Ngãi đang yêu cầu nữ ca sĩ Phương Thanh phải lên tiếng xin lỗi vì thông tin sai lệch. Thông tin trên fanpage này cho hay, mùa mưa bão vừa qua đã khiến cho người dân tại nhiều nơi ở Quảng Ngãi kiệt quệ, giờ lại bị gieo thêm tiếng xấu. Việc đi cứu trợ ở Quảng Nam nhưng lại quy chụp cho người dân Quảng Ngãi tham lam khiến bà con bức xúc.

p4auBbKlz6QwWAeJVsnfcPL04rnuR071e4gErRPe

Một fanpage lớn dành cho người dân Quảng Ngãi yêu cầu ca sĩ Phương Thanh phải xin lỗi.

Bên dưới bài đăng, rất nhiều người dân Quảng Ngãi lên tiếng đồng tình, tất cả muốn có câu trả lời chính thức về ca sĩ Phương Thanh về việc nhầm lẫn từ Quảng Nam sang Quảng Ngãi và những thông tin cho rằng một số bà con chỉ ham nhận tiền cứu trợ, vứt hàng hóa. Cùng với đó trên trang cá nhân của Phương Thanh, nhiều người đang tràn vào để lại bình luận chỉ trích nữ ca sĩ không tìm hiểu kĩ thông tin địa phương trước khi đi từ thiện và chia sẻ lên mạng xã hội.

Hiện tại ca sĩ Phương Thanh chưa lên tiếng về việc bị chỉ trích, yêu cầu xin lỗi do sai sót về địa lý và lên án người dân chỉ ham tiền cứu trợ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link