Một bệnh nhân ở Hải Dương tái dương tính Covid-19 sau gần 20 ngày xuất viện

( PHUNUTODAY ) - Đó là bệnh nhân 972, trú tại 170 Nguyễn Văn Linh, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Sau gần 20 ngày xuất viện, bệnh nhân cho kết quả tái dương tính SARS-CoV-2.

Dân trí đưa tin từ ông Phạm Duy Tuyển, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương, kết quả xét nghiệm ngày 19/9 với bệnh nhân 972 cho thấy tái dương tính với SARS-CoV-2.

Đồng thời, kết quả xét nghiệm lại của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ngày 20/9 cũng khẳng định kết quả này. Ngay trong ngày hôm nay, bệnh nhân 972 được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương cách ly, theo dõi.

Lý giải về việc trường hợp này, ông Tuyến cho hay: "Trường hợp của bệnh nhân 972 cũng giống như các bệnh nhân tái dương tính được ghi nhận trước đây. Một nguyên nhân có thể giải thích cho việc này là sau khi khỏi, cơ thể bệnh nhân đào thải xác virus theo từng chu kỳ. Việc xét nghiệm lại đã phát hiện thấy những mảnh xác virus này".

tai_duong_tinh_2

Trước đó, ngày 1/9, bệnh nhân 972 được ra viện sau 4 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS- CoV-2. Từ thời điểm đó, bệnh nhân vẫn tự cách ly tại nhà đủ 14 ngày, kết quả xét nghiệm những người trong gia đình âm tính lần 1.

Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hải Dương, sức khỏe của bệnh nhân 972 hoàn toàn ổn định. Khả năng lây lan mầm bệnh của các trường hợp tái dương tính rất thấp, nhưng vẫn cần phải giám sát chặt chẽ.

Bệnh nhân 972 là nam, 34 tuổi, có địa chỉ tại đường Nguyễn Văn Linh, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương. Ngày 20/7, bệnh nhân đến nhà bệnh nhân 950, có tiếp xúc với mẹ của bệnh nhân này. Tối 30/7, bệnh nhân cùng gia đình đi ăn tại quán Thế giới bò tươi, số 36 Ngô Quyền.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link