Rút tiền tại cây ATM chưa nhận được tiền đã bị trừ trong khoản: Làm ngay cách này để không thiệt thòi

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người khi đi rút tiền tại cây ATM dù chưa nhận được tiền nhưng tin nhắn ngân hàng đã trừ tiền trong tài khoản. Hãy làm ngay cách này để không bị thiệt.

 Chắc chắn trong chúng ta rất nhiều người từng rơi vào tình huống khóc dở mếu dở này, đó là chúng ta đi giao dịch rút tiền tại cây ATM tiền thì chưa thấy đâu nhưng phía ngân hàng đã có thông báo trừ tiền. Vậy bạn cần làm gì để không mất tiền oan. Hãy cùng tham khảo chi tiết dưới đây nhé!

 Xử lý khi cây ATM không nhả tiền nhưng đã nhận thông báo trừ tiền

Dưới đây là những cách xử lý bạn có thể tham khảo và thực hành nếu chẳng may gặp sự cố cây ATM không nhả tiền mặc dù bạn đã nhận được thông báo trừ tiền từ ngân hàng.

Trường hợp cây ATM cùng hệ thống ngân hàng

Hãy nhanh chóng gọi điện cho hotline ngân hàng của bạn, số điện thoại có ngay ở mặt sau thẻ ATM hoặc trong buồng ATM. Hãy hỏi chi nhánh quản lý cây ATM bạn đang gặp sự cố. Sau đó đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng này để trình bày sự việc.Ngân hàng sẽ yêu cầu bạn kê khai thông tin liên quan như số tiền đã rút, thời gian rút, số tài khoản, số thẻ… Bạn chỉ cần làm theo yêu cầu và đảm bảo rằng sẽ nhận được tiền từ 5 – 7 ngày làm việc. Tiền sẽ được hoàn lại vào trong tài khoản của bạn.

Trường hợp cây ATM khác hệ thống ngân hàng

Làm tương tự trường hợp “cây ATM bạn rút tiền là của ngân hàng phát hành thẻ ATM”. Hãy đến báo ngay cho ngân hàng phát hành thẻ ATM tình trạng của bạn và yêu cầu khắc phục sự cố. Cách này hơi lâu vì ngân hàng phát hành thẻ ATM cho bạn sẽ phải làm thêm một bước là liên hệ với ngân hàng bạn sử dụng ATM gặp sự cố để xác minh sự việc. Sau đó mới tiến hành trả tiền lại cho bạn.Hãy đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng mà bạn dùng cây ATM để rút tiền và báo cáo sự cố.

Ngân hàng sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin theo quy định để thực hiện khiếu nại. Sau khi xác thực đầy đủ ngân hàng sẽ tiến hành trả tiền cho bạn theo yêu cầu, bạn sẽ mất khoảng 12 đến 15 ngày làm việc.

Trường hợp cây ATM ở nước ngoài

Bạn cũng có thể thực hiện khiếu nại và yêu cầu hỗ trợ bằng cách gọi điện thoại về ngân hàng phát hành thẻ để thông báo sự việc. Yêu cầu ngân hàng phát hành thẻ cho bạn thực hiện kiểm tra và gửi yêu cầu xác minh qua ngân hàng bạn dùng ATM để rút tiền. Sau đó, cầm hóa đơn giao dịch tại cây ATM đến trụ sở ngân hàng quản lý cây ATM để phản ánh sự việc. Trường hợp này thì sau khi xác minh thì tiền sẽ được trả về cho bạn từ 30 đến 45 ngày làm việc.

Làm sao để không gặp sự cố cây ATM không nhả tiền?

Bạn biết đây, sự cố hay rủi ro khách quan là điều không tránh khỏi khi sử dụng ATM. Tuy nhiên, ngoài những nguyên nhân tự phát thì bản thân người sử dụng cũng nên cân nhắc thói quen sử dụng thẻ của mình.

Bạn nên sử dụng cây ATM trong hệ thống, bất đắc dĩ mới nên sử dụng cây ATM ngoài hệ thống mà thôi.Ưu tiên sử dụng cây ATM ở trước chi nhánh ngân hàng để khi có vấn đề bạn có thể phản hồi cách nhanh chóng nhất.

Tác giả: Min Min