Vì sao trong khách sạn thường có 1 chiếc ghế dài dưới đuôi giường: Nhiều người không biết để sử dụng quá đáng tiếc

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết trong các khách sạn thường có thêm 1 chiếc ghế dài cuối đuôi giường. Vậy chức năng của chiếc ghế này là gì hãy cùng tìm hiểu nhé!

Khi đi du lịch hoặc công tác bạn sẽ thường qua đêm trong khách sạn và bạn sẽ thấy phía cuối giường thường có 1 chiếc ghế dài. Vậy đã bao giờ bước vào các khách sạn cao cấp và thấy một chiếc ghế sofa hoặc ghế không tựa. Chúng thường được đặt ngay cuối chân giường trong phòng ngủ, mặc dù đã có cả chiếc giường dài chưa? Chiếc ghế này được gọi là ghế đôn.  Vậy công năng của chúng là gì hãy tìm hiểu nhé!

Công dụng của chiếc ghế dưới đuôi giường này là gì?

Để ngồi tạm, tránh bẩn chăn ga

Nếu vừa đi xa hoặc đi chơi về rồi vào phòng khách sạn, bạn muốn ngồi nghỉ trước khi tắm rửa, thay đồ. Lúc này hãy ngồi lên ghế cuối chân giường, vẫn được nghỉ chân mà không làm bẩn chăn ga. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chiếc ghế này ngồi ăn bữa sáng mà chẳng cần phải di chuyển nhiều rất tiện lợi có đúng không .

ghe-cuoi-giuong-de-lam-gi-tai-sao-no-hay-duoc-dat-trong-phong-ngu-525x400

Dùng để làm điểm tựa: Một công dụng tương tự là khi bạn cần đi tất, đi giày, đeo vòng… và cần chỗ ngồi tạm thì chiếc ghế này tiếp tục phát huy tác dụng. Chúng có độ cao hoàn hảo thay vì phải ngồi xổm hoặc cúi đầu.

Ví dụ sau khi tắm bạn cần thay đồ bẩn, nếu chưa có vali để đựng ngay thì chiếc ghế này lại là chỗ để hợp lý. Ngoài ra bạn có thể để điều khiển, thắt lưng, chìa khoá, sách… ở đây, dễ tìm, đập ngay vào mắt.

cach-lua-chon-ghe-cuoi-giuong

Chiếc ghế này sẽ giữ chăn không chạm đất: Trong lúc ngủ, khách dễ đạp làm chăn trườn xuống sàn, đôi khi rơi luôn xuống đất, chiếc ghế đôn cuối giường sẽ làm cản trở phần nào hiện tượng đó. Đồng thời, chiếc cũng có thể giúp cho bạn ngồi đỡ mỏi khi vừa bước chân vào phòng mà không cần phải vội vàng nằm lên giường. Điều này vừa không gây bẩn ga giường vừa rất tiện lợi cho người sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link