Người mệnh Kim hợp với 9 loại cây phong thủy, để trong nhà 1 chậu là lộc đến ào ào

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những người mệnh Kim có thể trồng các loại cây phong thủy dưới đây trong nhà để cầu tài lộc, may mắn, bình an.

Cây kim tiền

Cây kim tiền là loại cây phong thủy quen thuộc với nhiều cây. Cây có nhiều kích cỡ khác nhau, có thể đặt các chậu nhỏ trên bàn hoặc chọn những chậu cây lớn để đặt ở trước cửa, đại sảnh, trong phòng khách.

cay-phong-thuy-hop-menh-kim-01

Theo quan niệm phong thủy, cây kim tiền tượng trưng cho tiền bạc, của cải. Trồng cây này trong nhà sẽ giúp người mệnh Kim làm ăn thuận lợi, gọi lộc đến tới tấp.

Không chỉ hợp với người mệnh Kim, cây kim tiền còn hợp với nhiều mệnh khác.

Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử có thân màu trắng ngà, to bằng chiếc đũa, một khóm sẽ có nhiều nhánh nhỏ. Tán lá của cây bạch mã hoàng tử xòe rộng ra xung quanh, lá khá to và có màu xanh mướt. Ở giữa những chiếc lá sẽ có đường gân to màu trắng, các gân nhỏ sẽ lan tỏa từ giữa ra hai bên.

cay-phong-thuy-hop-menh-kim-02

Theo quan niệm phong thủy, cây bạch mã hoàng tử mang đến nhiều may mắn trong sự nghiệp, rất phù hợp để làm quà khai trương, quà chúc mừng thăng chức... Đặc biệt, loại cây này rất phù hợp với nam mệnh Kim vì nó tượng trưng cho sự mạnh mẽ, nam tính.

Cây lan chi

Cây lan chi còn được gọi là cây dây nhện. Loại cây này có nhiều lá nhỏ xòe ra xung quanh. Trồng càng lâu, lá mọc ra càng nhiều và có thể phát triển thành khóm cây mới.

cay-phong-thuy-hop-menh-kim-03

Người mệnh Kim có thể trồng cây lan chi với ý nghĩa mong công việc thăng tiến, các mối quan hệ trở nên tốt đẹp, gặp được sự an lành, may mắn trong cuộc sống.

Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt.

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân có lá to, xòe rộng với màu sắc trắng xanh ở giữa, viền lá màu xanh đậm. Cây này có thể trồng trong đất hoặc trồng thủy sinh đều được.

cay-phong-thuy-hop-menh-kim-04

Theo phong thủy, cây ngọc ngân là biểu tưởng của tình yêu sâu sắc, bền vững, có khả năng xua đuổi vận xui, trắc trở.

Cây lan ý

Cây lan ý còn có tên gọi khác là bạch môn, vỹ hoa trắng. Loại cây này thường mọc thành bụi có chiều cao khoảng 50cm. Hoa của cây hình mo cau chỉ có một cánh màu trắng.

cay-phong-thuy-hop-menh-kim-05

Cây hoa lan ý tượng trưng cho sự vui vẻ, hạnh phúc của người phụ nữ. Loại cây này thích hợp với người mệnh Kim, giúp nâng cao tinh thần tích cực, đầy lùi bệnh tận, giảm căng thẳng trong công việc.

Cây lan ý có thể trồng thủy sinh hoặc trồng trong đất đều được.

Cây kim ngân

Cây kim ngân là loại cây phong thủy được khá nhiều người yêu thích. Cây có thân khá to, có thể uốn thành nhiều dáng khác nhau. Lá cây nhỏ, hơi dài, mọc thành khóm tỏ ra xung quanh.

cay-phong-thuy-hop-menh-kim-06

Cây kim ngân có thể trồng 1 gốc hoặc dùng 3 đến 5 gốc kết lại với nhau thành những dáng cây độc đáo. Cây một gốc tượng trưng cho sự vững chắc, 3 gốc chụm lại mang ý nghĩa Phúc - Lộc - Thọ, 5 gốc mang đến sự an khang.

Gia chủ có thể đặt những chậu kim ngân nhỏ ở trên bàn làm việc hoặc đặt những chậy cây lớn hơn trong phòng khách, ở sảnh chính.

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc có lá mọc thành khóm. Lá càng già thì màu xanh càng đậm.

cay-phong-thuy-hop-menh-kim-07

Loại cây này mang ý nghĩa tốt đối với tinh thần. Trông cây hạnh phúc ở nhà hoặc nơi làm việc sẽ giúp cải thiện tinh thần làm việc, mang đến trạng thái vui vẻ, giảm căng thẳng.

Nếu muốn trang trí ngoài trời, gia chủ nên chọn cây hạnh phúc cỡ lớn, trồng trong chậu lớn. Nếu để trang trí bàn làm việc thì có thể chọn những cây có cỡ nhỏ hơn. Đây cũng là loại cây có thể dùng làm quà tặng trong các dịp như tân gia, thăng chức...

Cây trầu bà đế vương

cay-phong-thuy-hop-menh-kim-08

Cây trầu bà đế vương có cùng họ với cây trầu bà. Loại cây này có thân nhỏ, mọc thành khóm. Lá cây rất giống hình trái tim, có màu xanh, đỏ nâu hoặc vàng. Lá cây mọc xòe ra xung quanh. Có thể trồng cây này theo dạng thủy sinh hoặc trồng trong đất.

Người mệnh Kim có thể trồng cây trầu bà đé vương để cầu sức khỏe, phú quý, tài lộc, may mắn trong công việc.

Cây sen đá nâu

cay-phong-thuy-hop-menh-kim-09

Cây sen đá nâu có hình dáng và màu sắc khá độc đáo. Lá của cây có màu nâu và xanh, dày, mọng nước. Cây sen đá có sức sống bề bỉ, có thể phát triển trong nhiều môi trường khác nhau.

Người mệnh Kim có thể trồng loại cây này. Nó tượng trưng cho sự bền vững trong tình bạn, tình yêu.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link