Thợ điện nhắc nhở: Dùng xong không rút phích cắm của 4 loại thiết bị này, tiền điện hàng tháng tăng vọt

( PHUNUTODAY ) - Với nhiều thiết bị điện, việc chỉ tắt bằng nút Off trên điều khiển từ xa không thể ngắt toàn bộ nguồn điện vào thiết bị. Chúng chỉ được đưa về chế độ chờ và vẫn tiêu hao một lượng điện nhất định.

Tiền điện là vấn đề khiến rất nhiều nhà cảm thấy đâu đầu, đặc biệt là vào mùa nắng nóng. Việc ngắt các thiết bị điện không quan trọng khi không sử dụng là điều vô cùng cần thiết. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền điện.

Tốt nhất bạn nên rèn luyện thói quen rút phích cắm của các thiết bị điện khi không sử dụng. Nếu chỉ tắt bằng nút Off trên điều khiển từ xa, thiết bị có thể chỉ được được về trạng thái chờ và tiêu tốn một lượng điện nhất định.

Dưới đây là 4 thiết bị bạn nên rút phích cắm điện sau khi sử dụng để đảm bảo tiết kiệm điện.

Bình nóng lạnh

thiet-bi-dien-can-rut-phich-cam-sau-khi-su-dung-01

Bình nóng lạnh là thiết bị có công suất khá lớn. Khi bật bình nóng lạnh, thiết bị sẽ làm nóng nước đến nhiệt độ cài đặt và tự ngắt. Lúc này, nếu bạn không ngắt nguồn điện, bình nóng lạnh sẽ tự đóng điện trở lại khi nước nguội. Bình nóng lạnh chỉ là thiết bị làm nóng nước, không phải thiết bị tích trữ nước nóng nên nước bên trong bình sẽ nguội dần.

Nếu quá trình này lặp đi lặp lại trong thời gian dài thì lượng điện tiêu thụ chắc chắn sẽ tăng chóng mặt.

Ngoài việc gây tốn điện, việc bật bình nóng lạnh liên tục sẽ khiến tuổi thọ của bình giảm đi.

Do đó, bạn chỉ nên bật bình nóng lạnh trước khi sử dụng khoảng 20 phút. Khi nước đã đủ nóng thì nên rút phích cắm của bình hoặc ngắt cầu dao điện. Việc rút phích cắm của bình nóng lạnh trước khi sử dụng còn giúp đảm bảo an toàn, tránh tình trạng rò rỉ điện.

Điều hòa nhiệt độ

thiet-bi-dien-can-rut-phich-cam-sau-khi-su-dung-02

Trong mùa hè, điều hòa là thiết bị tiêu tốn rất nhiều điện của các gia đình. Rất nhiều người có thói quen chỉ tắt điều hòa bằng điều khiển. Tuy nhiên, việc tắt điều hòa bằng nút Off trên điều khiển chỉ đưa thiết bị về trạng thái chờ. Trạng thái này giúp máy lạnh có thể khởi động nhanh hơn khi được bật lại. Tuy nhiên, nó cũng làm tiêu hao một lượng điện nhất định và điều này là không cần thiết.

Do đó, sau khi tắt điều hòa bằng điều khiển, bạn nên làm thêm một bước nữa là ngắt nguồn điện của thiết bị.

Tivi

thiet-bi-dien-can-rut-phich-cam-sau-khi-su-dung-03

Tivi là thiết bị thường xuyên được sử dụng trong gia đình và hầu như lúc nào cũng được cắm trong ổ điện. Hầu hết các tivi hiện nay không có trạng thái tắt hoàn toàn. Tức là việc tắt tivi bằng điều khiển sẽ đưa thiết bị về trạng thái chờ. Việc này giúp tivi khởi động nhanh hơn khi bật lên.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc ngay cả khi đã tắt bằng điều khiển, tivi sẽ vẫn tiêu thụ một lượng điện nhất định. Dù lượng điện này không nhiều nhưng nó cũng là một sự lãng phí.

Do đó, khi không cần sử dụng trong thời gian dài, khi đi vắng khỏi nhà, bạn nên rút phích cắm của tivi.

Nồi cơm điện

thiet-bi-dien-can-rut-phich-cam-sau-khi-su-dung-04

Nồi cơm điện là thiết bị không thể thiếu trong gia đình. Một trong những sai lầm gây tốn điện mà không ít người mắc phải đó chính là cắm cơm quá sớm và để nồi cơm ở chế độ giữ ấm quá lâu.

Ở chế độ giữ ấm, lượng điện mà nồi cơm tiêu thụ cũng khá lớn. Do đó, để tiết kiệm điện, bạn nên tính toán thời gian nấu cơm cho hợp lý. Sau khi cơm chín thì nên dùng ngay. Ngoài ra, bản thân nồi cơm khi nấu đã ở trạng thái nhiệt độ cao. Nếu bạn đậy kín nắp nồi thì nồi cơm cũng có thể tự giữ nhiệt trong một khoảng thời gian nhất định. Lúc này, việc rút phích cắm khi cơm đã chín sẽ giúp chúng ta tiết kiệm điện hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link