Sao Việt từ bỏ showbiz để sang Tây: Người đã qua đời, người bị trầm cảm

( PHUNUTODAY ) - Nhiều sao Việt đã quyết định sang nước ngoài sinh sống nhưng không phải ai cũng may mắn thành công.

Đức Tiến

Đức Tiến - 44 tuổi, MC, diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng - qua đời vì nhồi máu cơ tim, tại bệnh viện ở California, tối 18/5 (giờ địa phương).

Đức Tiến (SN 1980) từng là một người mẫu sở hữu gương mặt ấn tượng và được yêu mến tại Việt Nam. Anh đã tham gia nhiều bộ phim truyền hình ăn khách như: Vòng xoáy tình yêu, Mộng phù du, Xin lỗi tình yêu, Tôi là ngôi sao, Dốc sương mù… Đức Tiến kết hôn với Hoa hậu Hoa hậu Áo dài Dallas Bình Phương vào năm 2010.

Đức Tiến (SN 1980) từng là một người mẫu sở hữu gương mặt ấn tượng

Năm 2013, anh quyết định rời Việt Nam sang Mỹ định cư để được gần bà xã. Năm 2018, Đức Tiến và vợ đã có thể mua trả góp được nhà riêng tại California. 

Thời điểm đầu sang Mỹ, Đức Tiến làm đủ nghề như bán đồ và chuyển hàng về Việt Nam. Chính vì làm nhiều việc nên Đức Tiến hầu như chẳng còn thời gian để nghỉ ngơi. Đức Tiến thường chia sẻ về lối sống tự cung tự cấp để tiết kiệm, dành tiền về nước làm từ thiện. Anh cho biết luôn ngồi máy bay hạng phổ thông, không mặc đồ hiệu, đi xe sang. Nghệ sĩ nuôi gà, ăn hoa quả, rau xanh trong vườn nhà. 

Phùng Ngọc Huy

Từng là nam diễn viên được khán giả chú ý qua hàng loạt bộ phim như: Cổng Mặt Trời, Chạm Vào Quá Khứ, Tay Chơi Miệt Vườn... nhưng vào năm 2014 Phùng Ngọc Huy quyết định sang Mỹ định cư.

Khi mới sang Mỹ, anh thừa nhận gặp nhiều khó khăn, từ một nghệ sĩ chuyển sang bán mỹ phẩm. Thời điểm đó, Phùng Ngọc Huy phải ở nhà thuê. Về sau, Phùng Ngọc Huy chuyển sang công việc livestream bán hàng online để mưu sinh và duy trì đến nay.

Anh và cố diễn viên Mai Phương từng hẹn hò và có 1 đứa con chung.

"Thời gian đầu tôi đi bán mỹ phẩm, không biết chạy xe nên đi xe đạp, từ chỗ thuê phòng ở ra chỗ làm là 15-20 phút. Vào mùa đông, tôi cứ chạy 5 phút là dừng lại, chà 2 tay vào nhau cho ấm lại", anh từng kể.

Phùng Ngọc Huy còn thừa nhận ngoại hình ngày xưa trắng trẻo, lãng tử nhưng sau khi sang Mỹ đã già dặn vì trải qua nhiều sóng gió.

Những năm qua, Phùng Ngọc Huy thường xuyên livestream bán hàng online. Anh làm nnhiều công việc khác nhau để vừa củng cố thu nhập, vừa có thể xây dựng cuộc sống ổn định khi định cư tại Mỹ.

Anh và cố diễn viên Mai Phương từng hẹn hò và có 1 đứa con chung. Dù chia xa nhưng Phùng Ngọc Huy vẫn gửi quà, tiền chu cấp nuôi con cho bạn gái khi còn sống. Vừa qua, Phùng Ngọc Huy đã có dịp đoàn tụ con gái. Cô bé hiện đang được bảo mẫu nuôi dưỡng tại Việt Nam trong những năm qua.

Trương Minh Cường

Trương Minh Cường được khán giả quen thuộc với biệt danh "Jang Dong Gun Việt Nam". Anh từng tham gia Gió nghịch mùa, diễn cùng Lý Nhã Kỳ, Việt Anh. Sau thành công của "Gió nghịch mùa", Trương Minh Cường đã liên tục nhận được mời đóng quảng cáo. Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, anh kết hôn và quyết định từ bỏ tất cả để sang Mỹ. Từ đó anh cũng ít tham gia hoạt động nghệ thuật, dành thời gian vun vén cho gia đình.

Ngày thường, Trương Minh Cường phụ vợ làm việc nhà và chăm sóc các con. Anh bỏ lại bằng cấp để học các khóa về đạo diễn, sản xuất show và đầu tư hạng mục như nhà hàng, bất động sản ở California. Tuy nhiên anh gặp nhiều khó khăn và bị "trắng tay". 

Trương Minh Cường được khán giả quen thuộc với biệt danh "Jang Dong Gun Việt Nam".

Năm 2021, Trương Minh Cường xác nhận chuyện đổ vỡ hôn nhân. Anh thừa nhận từng bị trầm cảm sau ly hôn. Anh từng nói: "Khi bị trầm cảm, chúng ta sẽ chỉ nghĩ tới những điều tiêu cực. Tôi từng có những suy nghĩ khủng khiếp và vì thế mà nghĩ tới chuyện lìa xa cuộc đời.

Trầm cảm là căn bệnh không phải chỉ uống thuốc là khỏi. Thuốc chỉ là thứ kiềm chế lại cảm xúc để không còn buồn giận vô cớ. Tôi vẫn đang uống thuốc đều đặn mỗi ngày và tập suy nghĩ tích cực hơn". Năm 2024, Trương Minh Cường tái xuất màn ảnh Việt trong phim Lật mặt 7 của Lý Hải.

Ngọc Quyên

Từng là người mẫu đình đám trên sàn catwalk Việt và góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh ăn khách một thời như Tuyết nhiệt đới, Cô nàng tóc rối, Mỹ nhân kế, Mẹ chồng..., Ngọc Quyên khiến nhiều người tiếc nuối khi từ bỏ showbiz để kết hôn với bác sĩ Rechard Lê và chuyển sang Mỹ định cư vào năm 2014. Sau 3 năm cả hai chia tay. 

Ngọc Quyên khiến nhiều người tiếc nuối khi từ bỏ showbiz

Sau khi ly hôn chồng, Ngọc Quyên cố gắng tự kiếm tiền để nuôi con trai và mẹ. Siêu mẫu từng hé lộ thời điểm đó, cô đã phải rơi rất nhiều nước mắt vì tổn thương. "Tôi chỉ còn cách phải đứng lên và lao về phía trước. Cho đến bây giờ tôi cũng chẳng còn nhớ mình đã thoát ra và đứng dậy từ lúc nào. Hiện tại, tôi luôn dặn bản thân không được nghĩ về quá khứ mà chỉ được tiến thẳng lên phía trước", cô nói.

Hiện tại, Ngọc Quyên vẫn sống cùng mẹ và con trai. Cô tập trung phát triển kinh doanh mỹ phẩm, thời trang tại Mỹ. Cô cũng dành thời gian livestream bán hàng. Cuộc sống của hai mẹ con đã dần ổn định và công việc kinh doanh cũng thuận lợi hơn.

Tác giả: Hạ Anh