Thầy phong thủy nói: "Nhà ai có 7 dấu hiệu này, chúc mừng vì ở trong mảnh đất có kho báu phong thủy"

( PHUNUTODAY ) - Thầy phong thủy cho rằng nhà có 7 dấu hiệu này được cho là hợp phong thủy. Gia chủ ở trong nhà thường mạnh khỏe, làm ăn phát đạt.

Nhà nằm ở ngã ba, ngã tư, khu vực có nhiều đường

Có một số dấu hiệu cho thấy ngôi nhà của bạn có phong thủy tốt, và một trong số đó là nằm trên một vị trí có nhiều đường, đặc biệt là những con đường lớn. Việc có nhiều đường và địa điểm thuận lợi này không chỉ giúp cho việc di chuyển mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho kinh doanh, buôn bán. Nhờ vậy, tài lộc sẽ đến với gia chủ nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Nhà tràn ngập ánh sáng

Ánh sáng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên phong thủy tốt trong một ngôi nhà. Các ngôi nhà có ánh sáng tốt thường rực rỡ và tươi sáng, đem đến không gian sống rộng rãi, thông thoáng, giúp cân bằng âm dương và tạo lợi ích cho sức khỏe của con người.

Ngược lại, những ngôi nhà tối tăm, u ám, thiếu ánh sáng, khiến không khí cảm thấy nặng nề, không tốt cho sức khỏe và có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

Chim, ong đến nhà làm tổ

Tất cả các thứ trên thế giới đều có tâm linh và động vật cũng không ngoại lệ. Chúng sẽ chọn nơi ở dựa trên cảm xúc của chính chúng. Nếu nhà bạn thường xuyên được thăm viếng bởi những loài động vật như dơi hay én xây tổ, điều này cho thấy rằng phong thủy nhà bạn rất tốt.

Theo quan niệm phong thủy, các loài chim và côn trùng này được xem là món quà từ trời ban, mang theo dương khí. Khi dương khí nhập vào nhà, những điều tốt đẹp sẽ đến với gia chủ. Do đó, những ngôi nhà có phong thủy tốt thường thấy những hiện tượng này xảy ra, giúp cho gia chủ có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc và may mắn.

Cây cối xanh tốt quanh năm

Trong phong thủy, từ hàng ngàn năm trước, người ta đã nhận thức được vai trò quan trọng của cây cối trong việc xua tan những năng lượng xấu và cân bằng khuyết điểm của ngôi nhà, như che chắn khỏi tầm nhìn các cảnh quan xấu từ bên ngoài...

Câu "trước nhà quang đãng không có gì che chắn, sau nhà cây cối xanh tốt phồn thịnh, bốn mùa rụng lá, ở đó yên ổn và phúc hậu lâu dài" từ người xưa cho thấy rằng cây cối là biểu tượng của sự thịnh vượng và bình an. Vùng đất có cây cối tốt thì thịnh vượng, sức khỏe và trí tuệ của con người được bảo vệ, là điều kiện tiên quyết cho sự giàu có. Trong phong thủy, vùng đất có địa mạch tốt cũng được xem như điều kiện cần thiết để thu hút sự giàu có và thịnh vượng.

Người trong nhà sống hòa thuận, hạnh phúc

Trong phong thủy, nếu gia đình sống trong ngôi nhà luôn tươi cười, hòa thuận và không có xích mích, thì đó là dấu hiệu của vượng khí trong ngôi nhà. Cuộc sống của gia đình sẽ dần dần thịnh vượng và hạnh phúc hơn. Bên cạnh đó, việc xuất hiện những vị khách nhỏ trong nhà cũng là một chỉ báo cho phong thủy tốt của ngôi nhà, báo hiệu cho những sự kiện hạnh phúc, như sinh con hay vận may tài lộc.

Nhà cửa sạch sẽ

Nếu không chăm sóc và làm vệ sinh nhà cửa thường xuyên, bụi bẩn và nấm mốc sẽ dễ dàng xuất hiện và gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của tất cả các thành viên trong gia đình. Do đó, việc giữ cho nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Sức khỏe tốt là điều cần thiết để con người có thể phấn đấu học tập và làm việc tốt hơn. Những ngôi nhà xây từ lâu nhưng vẫn giữ được sự ngăn nắp, sạch sẽ và không ẩm mốc là dấu hiệu của phong thủy tốt.

Xung quanh nhà có ít vật dẫn dụ sát khí 

Các yếu tố có thể gây ra phong thủy xấu và gây nguy hiểm cho ngôi nhà của bạn có thể là các góc nhọn từ các ngôi nhà khác hoặc các vật thể lớn chĩa thẳng vào ngôi nhà.

Với sự phát triển đô thị hiện nay, các ngôi nhà thường được xây sát cạnh nhau. Các góc nhọn của tòa nhà, kiến trúc nhà có thể được xem như những chiếc mũi tên chĩa thẳng vào ngôi nhà, gây ra sát khí không tốt cho gia chủ.

Tác giả: Quỳnh Trang