Nắp chai bia có một điểm nhỏ, nhắm đúng vào đó mà mở, không cần dụng cụ phức tạp

( PHUNUTODAY ) - Cần gì dụng cụ, bởi bạn vẫn có thể mở nắp chai dễ dàng bằng các vật dụng quen thuộc một cách đơn giản. Phụ nữ cũng có thể mở nắp chai bia một cách ngon ơ.

Chai bia được đậy kín nên có sự chênh lệch áp suất giữa bên trong và bên ngoài chai. Đây là một trong những nguyên nhân khiến nắp chai bia khó mở.

Thông thường, dụng cụ mở nắp chai sẽ giúp bạn khui chai bia dễ dàng. Tuy nhiên, nếu không có sẵn dụng cụ này trong tay, bạn vẫn có thể mở nắp chai bia nhờ một số mẹo sau.

Mở nắp chai bia không cần dụng cụ

Xung quanh nắp chai có lót một lớp cao su mỏng để chai được bịt kín. Bạn có thể dùng bật lửa hơ miệng chai trong vòng vài giây.

mo-nap-chai-bia

Lúc này, nắp chai sẽ nở ra, một lượng không khí lọt vào chai. Bạn chỉ cần vặn nhẹ là miệng chai sẽ mở ra. Chú ý không hơ lửa quá lâu khiến nắp chai quá nóng và có thể gây bỏng.

Dùng chai bia để... mở nắp chai bia

mo-nap-chai-bia-02

Đây là một trong những cách được nhiều người sử dụng để mở nắp chai bia khi không có dụng cụ.

đặt hai chai bia thẳng hàng và ngược hướng nhau sao cho răng cưa của nắp chai bia này mắc vào răng cưa của chai bia khác. Dùng tay giữ cố định chai bia bên dưới. Tay còn lại dùng lực đẩy mạnh nắp của chai bia.

Mở nắp chai bia bằng cạnh bạn, cạnh cửa

mo-nap-chai-bia-03

Cạnh bàn, cạnh cửa là những vị trí cứng cáp, cố định. Bạn có thể sử dụng chúng làm điểm tựa để mở chai bia.

Đặt phần răng cưa của nắp chai bia lên mép bàn hoặc mép cửa sau đó dùng tay đập mạnh xuống để nắp bia bật ra.

Mở nắp chai bia bằng thìa

mo-nap-chai-bia-04

Nếu không có đồ mở bia, bạn có thể tận dụng ngay chiếc thìa có sẵn trong nhà. Hãy lấy một chiếc thìa lớn, cứng cáp, chắc chắn. Lật ngửa chiếc thìa lên và đặt bên dưới nắp chai rồi cạy nắp lên.

Lặp lại động tác này vài lần quanh nắp chai đến khi mở được nắp.

Mở nắp chai bia bằng kéo

mo-nap-chai-bia-05

Bạn có thể lấy một cây kéo lớn, chắc chắn. Đặt lưỡi kéo vào một phần của nắp chai và đẩy bật nắp lên. Lặp lại động tác này xung quanh toàn bộ nắp chai cho đến khi nắp bật ra.

Mở nắp chai bia bằng chìa khóa

mo-nap-chai-bia-07

Mở nắp chai bia bằng chìa khóa cũng là một cách làm đơn giản, được nhiều người áp dụng. Bạn chỉ cần đặt chìa khóa dưới nắp chai bia sau đó dùng lực để nắp bật ra. Thực hiện vài lần xung quanh nắp chai đến khi nắp bật lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link