Chẳng cần chảo chống dính: Thả thứ này vào chảo chiên rán thỏa mái không sợ dính, vàng giòn hơn hẳn

( PHUNUTODAY ) - Thay vì dùng chảo chống dính phải thay mới thường xuyên rất tốn kém bạn có thể chuyển sang dùng chảo inox sẽ tiết kiệm hơn nhiều.

Thông thường, lớp chống dính ở chảo không bền, theo thời gian sẽ bị phá hủy, nấu ăn ảnh hưởng đến sức khỏe. Để đảm bảo an toàn bạn nên thay chảo chống dính 2 năm một lần, khá tốn kém. Thay vào đó bạn có thể dùng chảo inox vừa tiết kiệm lại chiên rán dễ dàng.

Empty

Nhưng để việc chiên trên chảo/nồi inox dễ dàng hơn hãy tham khảo mẹo hay của mẹ đảm dưới đây.

- Đun nồi chảo từ nhiệt độ thấp rồi cao dần từ 1-3 phút.

- Kiểm tra xem nồi chảo đã đủ độ nóng chưa, bạn nhỏ vào giọt nước vào. Nếu được nước sẽ tạo hạt lăn cũng quanh chảo.

- Nếu giọt nước kêu lèo xèo, chưa lăn, bạn phải đợi thêm ít nhất 30s nữa.

- Thêm dầu ăn vào chảo/nồi rồi đun trong 1 phút. Ngay tại thời điểm này, bề mặt thép không gỉ sẽ lý tưởng để làm chín thức ăn mà không bị dính. Đây là hiệu ứng Leidenfrost (là một hiện tượng vật lý trong đó một chất lỏng sát với một bề mặt nóng hơn đáng kể so với điểm sôi của chất lỏng đó, sinh ra một lớp hơi cách nhiệt giữ cho chất lỏng không sôi nhanh. Bởi lực đẩy của hơi, một giọt nước được nâng khỏi bề mặt, thay vì tiếp xúc vật lý với nó), dẫn đến việc làm nóng bề mặt inox đến mức các thức ăn cho vào chảo nồi bị “lơ lửng”, không tiếp xúc trực tiếp với chảo ngay bởi lớp khí/hơi thoát ra từ thức ăn khi tiếp xúc với chảo nóng.

Cho đồ chiên vào, đợi nó chín vàng 1 mặt thì đảo.

Mẹo chiên rán bằng chảo inox: Bước 1 là làm nóng chảo.

Chảo đã được làm nóng bằng cách vẩy một xíu nước vào chảo, hạt nước lăn tròn trên bề mặt chảo.

Đun nóng chảo với dầu ăn.

Cho đồ vào chiên và lật mặt.

Ngoài ra, xát một nhánh gừng sống lên toàn bộ đáy và thành chảo, luôn đảm bảo dầu mỡ sôi trước khi cho thực phẩm vào chảo... sẽ giúp thực phẩm không dính.

Empty

Những nguyên liệu như cá, đậu phụ, trứng, bột gạo, bột mỳ, khoai tây... đều rất dễ dính chảo. Dù vậy, không nhất thiết phải dùng xoong chảo chống dính, bạn sẽ không làm cho thực phẩm dính chảo nếu biết áp dụng những gạch đầu dòng dưới đây:

Nếu trong khi rán, thực phẩm lỡ bị dính chảo rồi thì bạn có thể chữa bằng cách sau: Tắt bếp, nghiêng chảo cho dầu nghiêng sang 1 bên, đợi khi chảo nguội, thực phẩm sẽ tự bung ra, lúc này mới dùng xẻng lật.

- Riêng cá đã ướp muối, trước khi chiên rán, phải rửa lại bằng nước, chờ cho ráo rồi mới cho lên chảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link