Trồng hoa giấy ở vị trí này vừa đẹp vừa giúp gia chủ đổi vận phát tài, mang lộc đến nhà

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa giấy cũng có ý nghĩa tốt trong phong thủy, giúp cầu tài lộc. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hoa giấy còn có nhiều tên gọi khác như cây bông giấy (tên khoa học là Bougainvillea spectabilis, tên tiếng Anh là Bougainvillea, Paper Flower). Loại cây này được nhiều người yêu thích vì có vẻ đẹp mong manh, dễ chăm sóc, ra hoa quanh năm. Cây có khả năng chịu hạn tốt, thích nghi với kiểu khí hậu nhiệt đới nắng nóng. Ở Việt Nam, cây hoa giấy thường được trồng làm giàn leo lấy bóng mát hoặc trồng làm cảnh.

Hoa giấy có nhiều màu khác như màu trắng, cam, hồng, tím, đỏ...

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa giấy

vi-tri-trong-hoa-giay-03

Cây hoa giấy không chỉ giúp trang trí không gian sống, mang lại sự tươi mát cho căn nhà, thanh lọc không khí mà còn mang ý nghĩa tốt trong phong thủy. Giàn hoa giấy sum sê hoa lá tượng trưng cho sự sum vầy, đùm bọc, chở che, ngụ ý về một gia đình ấm no, hạnh phúc.

Màu sắc tươi tắn của hoa giấy khi nở rộ còn mang lại sức sống mới, hứa hẹn tương lai đầy niềm vui, cuộc sống phía trước thuận lợi.

Cây hoa giấy còn mang đến hạnh phúc, phát tài phát lộc cho gia chủ.

Cây có gai, cánh nhánh có thể vươn dài mạnh mẽ mang ý nghĩa xua đuổi điềm xấu ảnh hưởng đến ngôi nhà.

Vị trí nên trồng cây hoa giấy

Cổng chính

vi-tri-trong-hoa-giay-02

Khách đến chơi nhà sẽ cực kỳ ấn tượng nếu ngay cổng chính có một cây hoa giấy nở rộ.

Cổng chính là nơi đón các dòng khí vào nhà. Trồng cây hoa giấy ở đây không chỉ có tác dụng trang trí mà còn giúp thu hút tài lộc, vượng khí.

Với những cổng nhà làm bằng kim loại thì trồng hoa giấy sẽ rất phù hợp. Theo quan niệm phong thủy, thân cây mềm dẻo sẽ giúp hấp thụ xung sát khí.

Lưu ý, đối với cổng làm bằng gỗ thì không nên chọn hoa giấy mà hãy chọn các loại cây cảnh có thân lớn để thu hút vận may đến nhà.

Sân nhà

vi-tri-trong-hoa-giay-01

Trồng cây hoa giấy trước sân nhà có ý nghĩa hút tài lộc. Cây hoa giấy thanh lọc không khí, đem lại luồng không khí mát lành cho ngôi nhà. Ngoài ra, nó còn mang đến may mắn, tương trợ cho công việc làm ăn, giúp gia chủ phất lên như diều gặp gió.

Phòng khách

Empty

Với những cây hoa giấy có kích thước nhỏ, trồng trong chậu, gia chủ có thể đặt chúng trong phòng khách, sảnh đón tiếp để trang trí.

Những chậu hoa giấy bonsai là lựa chọn cực kỳ tốt cho phòng khách.

Cây hoa giấy ra hoa rực rỡ mang ý nghĩa hút tài lộc, giúp việc làm ăn kinh doanh thuận lợi. Ngoài ra, nó còn tăng tính thẩm mĩ, thanh lọc và điều hòa không khí trong nhà.

Lưu ý, cây hoa giấy ưa nắng nên nếu trồng trong nhà gia chủ cần phải chăm sóc kỹ hơn, có thể đem cây đi phơi nắng thường xuyên hoặc đặt cây ở cạnh cửa sổ để đón nắng để kích thích cây ra hoa.

Ban công hoặc cửa sổ

Ban công, cửa sổ cũng là nơi đón các dòng khí, dòng năng lượng vào nhà. Gia chủ có thể đặt những chậu cây hoa giấy ở vị trí này để hút tài lộc, vượng khí.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link