Thói quen tưởng vô hại lại hoá "sát thủ", cư.ớp mất mẹ trẻ 2 con: Chị em phụ nữ chớ chủ quan

( PHUNUTODAY ) - Mải chăm con, lo việc nhà việc cửa, mãi về đêm mới có thời gian dành riêng cho bản thân. Song vì thói quen không đúng thời điểm này, bà mẹ trẻ đã mãi lìa xa cõi đời, 2 con nhỏ bơ vơ.

Mới đây, câu chuyện thương tâm của một bà mẹ trẻ qua đời do kiệt sức vì phải vừa chăm con, vừa thức khuya để dùng điện thoại được chia sẻ trên mạng xã hội. Theo lời người mẹ chồng kể lại cho biết, cô con dâu tên Hoa Hoa (tên nhân vật đã được thay đổi) năm nay 27 tuổi, có 2 đứa con, đứa lớn 6 tuổi và đứa bé mới lên 1 tuổi.

Một sáng như thường lệ, cô con dâu sẽ dậy sớm để chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà, ɾồi đưa con lớn đi học nhưng hôm đó 7h sáng ɾồi bà vẫn không thấy con dâu đâu. Linh ᴄảm có chuyện gì đó không ổn, người mẹ chồng đã lên phòng gọi Hoa Hoa dậy thì thấy cô nằm trên giường ngủ, bất động, trong tay còn cầm chiếc điện thoại di động.

Ảnh minh hoạ

Mẹ chồng cho biết, Hoa Hoa rất siêng năng, chịu khó, thích sự hoàn hảo nên mọi việc chăm lo con cái cô đều muốn đảm đương, không muốn thuê người giúp việc. Vì mẹ chồng tuổi cao, sức yếu nên không phụ được bao nhiêu.

Từ khi sinh bé thứ 2, Hoa Hoa không có thời gian riêng tư dành cho bản thân, chỉ tranh thủ khi con ngủ say, bà mẹ trẻ mới có thời gian xem phim, mua đồ online tới 2 giờ sáng mới ngủ. Dần dà việc này hình thành nên thói quen, dù mẹ chồng từng khuyên nhủ Hoa Hoa nên ngủ sớm để có sức khoẻ cho bản thân, song cô không nghe vì cho rằng, nếu không dùng điện thoại sẽ rất khó ngủ.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, bác sĩ xác định nguyên nhân cái chết của bà mẹ 2 con là vì cô mệt mỏi quá mức. Cùng với đó, việc dùng điện thoại vào ban đêm khiến Hoa Hoa bị thiếu ngủ trầm trọng nên mới dẫn đến tình trạng ngưng tim đột ngột.

Sự ra đi của Hoa Hoa để lại mất mát quá lớn cho gia đình, đồng thời cũng là bài học cho những ai đang mắc phải thói quen xấu này.

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu dùng điện thoại quá khuya?

Điện thoại là phương tiện thông minh, mang đến nhiều giá trị có ích cho người dùng. Tuy nhiên, đi kèm với đó cũng có không ít tác hại với sức khoẻ, nếu như sử dụng trong thời gian dài, không nghỉ ngơi.

Ảnh hưởng đến giấc ngủ:

Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại ảnh hưởng đến sự sản sinh melatonin – một hormone điều hòa chu kỳ ngủ. Tɦường xuyên sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ có thể gây mất ngủ do tâm trí bạn quá hưng phấn.

Tổn thương võng mạc:

Ảnh minh hoạ

Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại có bước sóng ngắn và độ dao động lớn nhất. Điều này ảnh hưởng đến thị lực và về lâu dài thậm chí có thể tổn thương võng mạc. Tổn  thương này có thể kéo dài và dẫn đến thoái hóa điểm vàng.

Nguy cơ gây trầm cảm:

Sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn. Khi ánh sáng xanh làm rối loạn hormone và thói quen ngủ, bạn có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cao hơn.

Ảnh hưởng đến trí nhớ:

Khi lạm dụng thiết bị này có thể ảnh hưởng xấu đến não bộ của bạn. Sử dụng điện thoại vào ban đêm khiến não không thể thiết lập lại những liên kết thông tin từ ban ngày, dẫn đến chứng hay quên.