3 nguồn lây nhiễm Covid-19 ở TP.HCM có tốc độ lây lan nhanh, nguy cơ lớn

( PHUNUTODAY ) - Trong vòng 4 ngày từ 18/5 đến nay, TP.HCM ghi nhận 5 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 với 3 chuỗi lây nhiễm.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM diễn ra sáng 21/5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong nhận định, diễn biến dịch tại TPHCM có phần “phức tạp hơn" bởi sự xuất hiện của các chuỗi lây nhiễm.

Hiện tại, thành phố đã xác định được nguồn lây nhiễm của ca bệnh ở TP. Thủ Đức là từ đồng nghiệp sống tại quận 7. Người này từng có thời gian lưu trú qua các địa điểm ở Hải Phòng.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Cùng với đó, nguồn gốc lây bệnh cho bà chủ quán bánh canh O Thanh, có địa chỉ tại hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 cũng xuất phát từ việc trước đó người con đi du lịch Đà Nẵng về TP.HCM vào chiều 3/5, sau đó lây nhiễm cho người mẹ. HCDC đã truy vết được 68 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó 56 đã có kết quả xét nghiệm âm tính, 12 đang chờ.

Đối với chuỗi lây nhiễm thứ 3 là người đàn ông 63 tuổi tại quận Gò Vấp, hiện người này vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định từ phía Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Trước tình hình này, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu toàn bộ người dân đến từ các tỉnh, thành đang có nhiều ca bệnh trong cộng đồng như Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng… khai báo đầy đủ để được giám sát y tế phù hợp.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã thông báo tất cả người dân từ Đà Nẵng, Hà Nội, Bắc Ninh và Bắc Giang trở về thành phố sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 cần liên hệ y tế địa phương để khai báo và được sắp xếp lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Đồng thời, HCDC cũng khuyến cáo những người này hạn chế tiếp xúc trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Đêm qua 20/5, Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo khẩn đến các trung tâm y tế quận, huyện và TP Thủ Đức về việc triển khai xét nghiệm kiểm tra tất cả người về từ 4 địa phương: Đà Nẵng, Hà Nội, Bắc Giang và Bắc Ninh kể từ ngày 1/5 tới nay.

Chủ tịch UBND TP.HCM- ông Nguyễn Thành Phong đặc biệt nhấn mạnh, ca nhiễm ở TP Thủ Đức lại liên quan đến biến chủng Ấn Độ với tần suất lây nhanh, nếu chủ quan, lơ là thì hậu quả rất nặng nề.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link