Tổ tiên dặn chẳng sai: 4 kiểu người ít phúc, phận bạc, bạn càng ở gần càng mất lộc, đó là kiểu người nào?

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống nếu như bạn gặp những kiểu người này thì nên tránh xa kẻo rước tai họa vào người, tai bay vạ gió.

Người cay nghiệt mắt trắng môi thâm

Người cay nghiệt mỗi khi nóng giận lên sẽ chỉ chăm chăm vào làm tổn thương người khác mà không bận tâm đến người ta đau lòng như thế nào. Khi động đến kiểu người này, họ sẽ không tiếc lời lăng mạ, chì chiết bạn. Họ làm mọi thứ để thỏa mãn cảm xúc của chính mình mà mà không bao giờ biết dùng tấm lòng để cư xử. Có một người như vậy bên cạnh, cuộc sống bạn chỉ càng thêm nặng nề, tiêu cực mà thôi.

 Trong nhân tướng học những người mắt trắng môi thâm là người cay nghiệt thích nói lời cay đắng với người khác. Những kiểu người này thích bới móc tật xấu khuyết điểm của người khác để thỏa mãn mình. Chính vì vậy, khi ở gần những người này sẽ ảnh hưởng tới tâm lý cũng như mang tới nguồn năng lượng tiêu cực cho bạn. 

Người thích so đo, răng khin khít

Người này làm gì cũng cân đo đong đếm được mất, từ vật chất cho tới lời ăn tiếng nói đều không chịu thua bao giờ. Người so đo sẽ tìm mọi cách để đạt được mục tiêu lợi ích của họ, cho dù nịnh bợ, giả dối, mưu hèn họ đều không bỏ qua.

Trong nhân tướng học những người răng khít thường rất chặt chẽ trong kinh tế tiền bạc, những người này thường ích kỷ đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành. Những người không bao giờ nghĩ tới lợi ích của người khác mà chỉ nghĩ tới lợi ích của bản thân mình trước tiên. Chính vì vậy, nếu như bạn ở gần những người này sẽ khó lòng phát triển bản thân tốt đẹp. 

Người không biết tôn trọng người khác

Phàm là người nên hiểu được mỗi một cá nhân đều có ít nhất một điều gì đó tốt đẹp để mình học hỏi, biết suy nghĩ như vậy, ta sẽ không có tâm phân biệt, dù gặp người thấp kém hơn mình cũng không tỏ lòng khinh miệt. 

Những người không biết tôn trọng người khác cũng bởi vì cái tôi của họ quá lớn, sinh tâm ích kỷ mà luôn cho rằng mình hơn người. Người như vậy kết giao chỉ có rước về tổn thương và mệt mỏi.

Người hay nịnh bợ, mắt hay đảo đi đảo lại

Người có tính a dua nịnh hót là hạn người tiểu nhân trong thiên hạ. Thứ họ chăm chăm vào người khác cũng đều toàn là có mang lại lợi ích gì cho họ không, có thì họ nịnh bợ tâng bốc, không thì họ chà đạp coi thường. Hạn người này mãi mãi không bao giờ có thể tự mình thành công trong cuộc sống và cũng chẳng bao giờ được ai thật tâm đối đãi hay xem trọng. Nên tránh xa những người này vì họ chắc chắn là người quay lưng lại với ta đầu tiên khi ta gặp hoạn nạn. 

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Tác giả: Min Min