Ghế nhựa nào cũng có 1 lỗ tròn: 90% người dùng mãi mà không biết tận dụng đúng

( PHUNUTODAY ) - Những lỗ tròn sinh ra không đơn giản nhằm mục đích dễ cầm và vận chuyển mà nó còn được tạo ra với một công dụng vô cùng đặc biệt.

Một vật chúng ta dùng hàng ngày đều qua nhiều lần nghiên cứu và chỉnh sửa để người dùng có được sự thoải mái, thuận tiện nhất khi sử dụng. Vì thế mỗi chi tiết trên đồ vật đều không thừa, mà do người dùng chưa biết đến công dụng và dụng ý của nhà sản xuất mà thôi.

Chắc hẳn ai cũng từng thấy những chiếc ghế đẩu nhựa đều có một lỗ tròn trên bề mặt, nhưng tác dụng của nó là gì, vì sao bắt buộc phải có?

ghe-nhua

Không phải tự dưng mà nhà sản xuất lại phải mất công làm thêm một lỗ tròn nhỏ khi sản xuất ghế hoặc để... tiết kiệm nguyên liệu. Nhiều người còn nghĩ sâu xa rằng chiếc lỗ được tạo ra để ngồi cho đỡ bí và dễ... xì hơi, tuy nhiên lý do chính không phải như vậy.

Giúp dễ dàng lấy ghế

Hầu hết trên mỗi chiếc ghế đều có thiết kế một lỗ tròn ở giữa ghế, chúng ta có thể dễ dàng lấy ghế ra từ đống ghế được xếp chồng lên nhau bằng cách đưa tay vào lỗ tròn rồi kéo ghế ra. Lỗ tròn này giúp áp suất luôn được cân bằng, không có tình trạng ghế bị hút lại rất chặt nên khó lấy nếu không có chiếc lỗ này.

Giúp dễ dàng vận chuyển

Khi vận chuyển nhiều ghế được xếp chồng lên nhau, chúng ta có thể luồng một sợi dây vào các lỗ tròn và cố định chồng ghế, tránh tình trạng rơi vỡ trong quá trình vận chuyển.

Những chiếc ghế có nhiều lỗ như vậy sẽ giúp phân phối chịu lực và có thể dễ dàng xách ghế lên chỉ với một ngón tay so với những ghế không có lỗ. Việc cầm nắm và di chuyển ghế nhựa trở nên dễ dàng hơn, bạn cũng có thể cầm nhiều ghế cùng một lúc.

1456388050ghenhua

Thông thoáng khí trong mùa hè

Nếu bạn ngồi lâu trên ghế nhựa dễ dẫn đến cảm giác bí hơi, không thoải mái. Lỗ tròn giữa ghế được thiết kế nhằm mục đích thông hơi, thoát nhiệt giúp chúng ta thoải mái hơn khi sử dụng. Đồng thời, việc này cũng tạo cảm giác thoải mái cho bạn khi ngồi lâu trên ghế nhựa.

Chỉnh dáng ngồi thẳng cho con trẻ

Mẹo vui có 1 không 2 cho các mẹ bỉm sữa muốn chỉnh dáng ngồi cho con là đây. Một số gia đình còn cho cây vào lỗ để giúp trẻ giữ thăng bằng lúc ngồi học bài. Nhờ công cụ “tự chế’ với chiếc lỗ tròn mà ba mẹ có thể yên tâm hơn vì cậu bé đã thẳng lưng khi ngồi học. Đúng là “trong cái khó ló cái khôn” đúng không cả nhà.

khong-phai-de-cho-dep-lo-tron-tren-ghe-nhua-co-tac-dung-rat-bat-ngo-240aec

Tại sao lại là hình tròn mà không phải hình vuông?

Qua nhiều nghiên cứu, các nhà sản xuất nhận thấy rằng hình vuông hay hầu hết các hình khác đều sẽ tập trung lực ở các góc cạnh, hậu quả là gãy vỡ mặt ghế và ảnh hưởng đến người sử dụng. Trong khi đó, hình tròn không có góc cạnh nên tản lực tốt hơn. Hơn nữa, nhà sản xuất cũng không dùng hình oval vì hình tròn đơn giản, dễ thực hiện hơn nhiều.

Chúng ta ít khi để ý đến những chi tiết nhỏ trên đồ dùng hằng ngày của mình. Một chiếc lỗ bé tí so với kích thước của chiếc ghế nhựa mà lại có vai trò thật quan trọng đúng không nào? Vậy mới nói, “nhỏ mà có võ” là như vậy đó.

Theo:  xevathethao.vn copy link