Các cụ dạy, " 3 thứ để dưới gối sẽ không lo tìm ra cách kiếm tiền": 3 thứ này là gì?

( PHUNUTODAY ) - Ông bà ta khuyên nên để ba thứ dưới gối, bạn sẽ không lo tìm được đường kiếm tiền mà chất lượng giấc ngủ được nâng cao.

Theo kinh nghiệm của một số người, nếu thường xuyên gặp ác mộng, họ đặt một chiếc kéo hoặc dao dưới gối để nó xua tan ác mộng và ngủ yên. Nhưng trên thực tế, vật này rất không an toàn, chúng là vật tương đối sắc bén, nếu không ngủ được, lật đi lật lại rất dễ bị thương. Trên thực tế, ông bà ta khuyên nên để ba thứ dưới gối, bạn sẽ không lo tìm được đường kiếm tiền mà chất lượng giấc ngủ được nâng cao.

Đầu tiên, tiền đồng

Đồng xu được sử dụng làm tiền tệ trong lưu thông vào thời cổ đại và đồng xu cũng có ý nghĩa kiếm tiền. Không chỉ người cổ đại muốn làm giàu, mà người hiện đại cũng muốn làm giàu, và khát khao làm giàu nhiều hơn. Chính vì vậy, bạn có thể học hỏi theo kinh nghiệm của người xưa, hãy đặt đồng xu dưới gối để vận may trong làm ăn kinh doanh tìm đến bạn, công việc nhờ thế mà phất lên trông thấy.

3-thu-de-duoi-goi-1

Mặc dù tiền xu bằng đồng không còn được sử dụng nhưng phong tục này không bị mất đi. Vào đêm giao thừa, những người lớn tuổi sẽ đặt vào những phong bao lì xì màu đỏ chứa những đồng tiền xu dưới gối của con cháu trong nhà để nó có thể trấn áp những con quái vật xấu xa, bảo vệ sự an toàn và sức khỏe của thế hệ trẻ, và tạo ra nhiều của cải. Sức khỏe và sự giàu có cũng được liên kết với nhau.

Thứ hai, cuốn sách

3-thu-de-duoi-goi-2

Sách cũng tượng trưng cho tri thức, thời cổ đại muốn nâng cả nhà tiến lên thì đọc sách cũng là một cách tìm lối thoát. Chắc hẳn các bạn khi xem phim truyền hình sẽ thấy, sau khi đỗ thứ hạng cao trong các kỳ thi, họ đều có thể vinh quang trở về quê nhà trong sự chào đón long trọng của cả họ, cả làng.

Trên thực tế, đọc sách là rất quan trọng bất kể trong quá khứ hay bây giờ. Suy cho cùng, xã hội không ngừng tiến bộ, con người phải không ngừng học hỏi những điều mới để không bị xã hội đào thải. Nuôi dưỡng thói quen đọc sách cho chính bạn hoặc thế hệ trẻ, và điều đó cũng sẽ giúp họ có một tương lai tốt đẹp hơn.

Người lớn chúng ta có thể đặt một hoặc hai cuốn sách dưới gối và luôn nhắc nhở bản thân đọc nhiều hơn và bớt nghiện điện thoại di động. Nhưng không khuyến khích đặt sách dưới gối của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, dù sao sách cũng tương đối cứng, xương của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, không chỉ khiến hình dạng đầu của trẻ rất xấu mà còn ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ, khi đó lại phản tác dụng.

Thứ ba, quả bầu

3-thu-de-duoi-goi-3

Bầu trong tiếng Hán đồng âm với “phúc lộc”, người xưa cho rằng nếu phúc khí thịnh vượng thì không phải lo sống sa đọa. Quả bầu cũng thường được thấy trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình, và thường thì sinh nhật của các ngôi sao cũng mang theo quả bầu. Bầu cũng là một loại vật tốt lành, người xưa thường đặt bầu dưới gối.

Nhưng trong thời đại hiện nay, kinh nghiệm này không nên áp dụng bởi vì gối cổ xưa khác với gối hiện đại. Hầu hết những chiếc gối cổ xưa được làm bằng gỗ hoặc gốm sứ, và có một cái lỗ ở phía dưới để có thể nhét nhiều thứ vào đó, chẳng hạn như sách và quả bầu.

Ngược lại, những chiếc gối hiện nay đều được làm bằng những thứ mềm hơn như bông, và không có khoang dành riêng. Nếu bạn đặt những vật cứng như quả bầu vào trong đó, bạn sẽ không thể ngủ được thoải mái, dễ bị cứng cổ, vì vậy không nên cho quả bầu vào.

Theo:  xevathethao.vn copy link