Thịt lấy từ ngăn đá rã đông đừng ngâm trực tiếp vào nước: Làm thêm bước này thịt mềm nhanh, tươi ngon như mới

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần mẹo đơn giản này thì nhà nào cũng có thể rã đông thịt một cách dễ dàng, thịt tươi ngon như mới.

Ngày nay, với nhịp sống bận rộn, thịt trữ đông lạnh không còn xa lạ với mọi nhà. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách rã đông nhanh mà vẫn đảm bảo chất lượng tươi ngon của thịt. Chỉ cần mẹo đơn giản này thì nhà nào cũng có thể rã đông thịt một cách dễ dàng, thịt tươi ngon như mới.

1. Rã đông thịt bằng nước đúng chuẩn

Rất nhiều người rã đông thịt bằng cách ngâm trong nước nhưng thực tế thì đây là cách làm không phù hợp. Vì ngâm trong nước không những ảnh hưởng đến mùi vị mà còn làm mất chất dinh dưỡng trong thịt.

cach-ra-dong-thit-1

Khi rã đông thịt, muốn thịt giữ nguyên mùi vị thì việc đầu tiên là không cho thịt trực tiếp vào nước, đặc biệt là nước nóng. Bạn chỉ cần cho thịt vào túi giữ tươi, thắt chặt dây đai, sau đó ngâm túi vào nước khoảng 4-8 độ. Trong trường hợp này, nước sẽ không chạm trực tiếp vào thịt và sẽ rã đông nhanh hơn.

2. Rã đông thịt bằng khăn giấy

cach-ra-dong-thit-2

Bạn có thể chuẩn bị một số khăn giấy nhà bếp. Vì khăn giấy có khả năng hút nước rất tốt. Chuẩn bị nhiều khăn giấy xếp chồng lên nhau với nhau, sau đó lấy miếng thịt đông lạnh ra và đặt lên trên khăn giấy. Bằng cách này, bạn sẽ thấy khăn giấy sẽ nhanh chóng hút nước, hút ẩm trên thịt đông lạnh. Tất nhiên, có một phương pháp nhanh hơn, đó là bạn có thể xịt một ít rượu gạo lên khăn giấy, sau đó đặt thịt đông lạnh lên, bạn sẽ thấy rằng chỉ mất nửa giờ để rã đông thành công. Với cách rã đông thịt mới này, bạn sẽ thấy thịt rã đông có vị như thịt tươi, thực sự không hề ảnh hưởng đến chất lượng của thịt.

3. Rã đông từ ngăn mát tủ lạnh

Thịt lấy từ ngăn đông ra, bạn đặt thịt trong dĩa hoặc chén để khi rã đông trong ngăn mát tủ lạnh thịt không bị chảy nước. Bạn để thịt trong ngăn mát tủ lạnh để thịt rã từ từ trong 24 giờ.

Sau khi thịt đã rã đông hoàn toàn, bạn có thể để thịt trong 1 - 2 ngày hoặc cất lại lên ngăn đông mà không sợ thịt bị hư hỏng hay mất vệ sinh.

4. Rã đông bằng các gia vị nhà bếp

+ Bằng muối

Việc rã đông thịt bằng muối ngoài việc giúp bạn rã đông nhanh hơn, nó còn giúp bạn giảm lại sự sinh trưởng của vi khuẩn trong thịt.

Bạn cho thịt đông lạnh vào nước ấm ở 40 độ C pha loãng với 2 muỗng canh muối, rồi để yên cho thịt rã dần là được. Khi rã đông bằng cách này, để thịt không bị chín tái và bị vi khuẩn thâm nhập, bạn không nên dùng nước dưới 30 độ C và trên 50 độ C.

+ Bằng đường

cach-ra-dong-thit-3

Bạn chỉ nên dùng các loại thịt để rã đông bằng đường, không nên dùng hải sản vì đường có thể làm biến đổi hương vị đặc trưng của hải sản.

Để thực hiện phương pháp rã đông này, bạn pha theo tỷ lệ 5 nước lạnh và 1 nước ấm ở 40 độ C lại với nhau, rồi cho 2 muỗng canh đường vào nước và khuấy đều. Sau đó, bạn cho thịt đông lạnh vào nước trong 7 - 10 phút thì thịt rã đông, rồi bạn vớt ra để ráo là được.

+ Bằng giấm

Axit axetic có trong giấm sẽ giúp băng đá trong nước giảm lại từ đó giúp rã đông thịt nhanh hơn. Để thực hiện cách này, bạn pha loãng và khuấy đều nước ấm 40 độ C với 2 - 3 giọt giấm ăn cùng 1 muỗng cà phê muối. Sau đó, bạn cho thịt đông vào trong nước giấm và ngâm khoảng 3 - 5 phút là thịt đã được rã đông nhanh chóng, mà còn giảm bớt mùi tanh vốn có của thịt.

Theo:  xevathethao.vn copy link