"Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng bị "tẩy chay" vì quá kiêu ngạo?

( PHUNUTODAY ) - Sau những thành công của Tây du ký, Lục Tiểu Linh Đồng trở thành ngôi sao nhưng dường như ông đã quá "lạm dụng" vai diễn này khiến khán giả thất vọng

Bộ phim Tây du ký năm 1986 đã đưa tên tuổi Lục Tiểu Linh Đồng lên hàng ngôi sao sau khi ông thành công với vai diễn Tôn Ngộ Không kinh điển trong tác phẩm. Đạo diễn Dương Khiết vô cùng hài lòng với Lục Tiểu Linh Đồng.

Để vào vai diễn Tôn Ngộ Không, Lục Tiểu Linh Đồng đã sẵn sàng sống chung với khỉ mấy tháng để hiểu hơn về tập tính của loài vật này. Nhờ thế ông đã vào vai Tôn Ngộ Không một cách sống động. Dù thời đó kỹ thuật quay phim còn hạn chế, hậu kỳ sơ sài, thiết bị hỗ trợ thô sơ phải nhưng bộ phim đã thành công vang dội. Cho tới bây giờ không có bộ phim nào tái hiện được tác phẩm thành công như phiên bản 1986.

Bộ phim nổi tiếng tới nỗi mỗi khi Lục Tiểu Linh Đồng qua sân bay, nhân viên an ninh luôn nghĩ đó mới là tên ông chứ không phải Chương Kim Lai, bất đắc dĩ, cơ quan công an phải phá lệ làm cho ông một căn cước công dân thứ hai mang tên Lục Tiểu Linh Đồng. Tên khai sinh của ông là Chương Kim Lai nhưng nghệ danh là Lục Tiểu Linh Đồng. Bộ phim đã đưa tên tuổi ông vươn ra quốc tế.

Nhưng sau thành công của bộ phim, Lục Tiểu Linh Đồng được yêu mến và ông thường xuyên xuất hiện trước công chúng với vai trò một diễn viên từng diễn Tôn Ngộ Không. Đó là hào quang cả đời của ông.  

Nhưng ông cũng đã dần bào mòn tình yêu thương của khán giả. Năm 2016 là năm con Khỉ, ngay từ cuối năm 2015, một số cư dân mạng đã đề nghị đạo diễn Gala Giao thừa Tết năm nay mời Chương tiên sinh đến làm khách, cư dân mạng bàn tán rất nhiều và dường như đều chắc chắn rằng CCTV nhất định sẽ mời Chương tiên sinh; tuy nhiên, đợi đến ngày chương trình được phát sóng, Chương tiên sinh không xuất hiện như mong đợi, khiến khán giả hết sức bất bình tới tấp chất vấn CCTV với những nghi ngờ có sự mờ ám! Vì sự việc này nên nhiều khán giả tẩy hcya CCTV vì bênh vực Chương Kim lai. Có lẽ chính làn sóng này đã khiến Chương Kim Lai nhận thấy không ai có thể thay thế được vai Tôn Ngộ Không của mình, nên năm 2018, ông tuyên bố khởi quay bộ phim nhựa “Đường ở nơi nao”.

Theo đó Lục Tiểu Linh Đồng tuyên bố ông và Mã Đức Hoa (người đóng Trư Bát Giới) sẽ tái xuất đóng phim. Ông chi tới 700 triệu Nhân dân tệ cho phim. Thế nhưng thông tin không nhận được sự ủng hộ từ khán giả. Nhiều người cho rằng khán giả vẫn hào hứng với Tây du ký nhưng đã cạn kiệt tình cảm dành cho Lục Tiểu Linh Đồng. 

Lục Tiểu Linh Đồng đã ra sức tuyên truyền Mỹ hầu vương và còn thành lập Lục học  tức là ngành học chuyên nghiên cứu về chính mình, giống như “Hồng học” chuyên nghiên cứu về tác phẩm Hồng Lâu Mộng. Hành vi đó bị cho là cao ngạo nên dân mạng không hài lòng. Đã thế ông còn nói mời đội ngũ Hollywood hợp tác sản xuất phim, ông còn nói hiệu ứng sẽ tốt hơn phiên bản “Tây Du Ký” năm 1986, thậm chí có thể sánh ngang với “Chiến Lang”.

Chính vì sự kiêu ngạo đó của Lục Tiểu Linh Đồng nên khán giả đã tẩy chay bộ phim. Tây du ký sống động trong lòng khán giả vì nó ra đời trong hoàn cảnh khó khăn nhưng chân thực.  Việc đưa đội ngũ Hollywood vào làm phim không hấp dẫn vì làm sao họ hiểu được sâu sắc về kiệt tác Trung Quốc. Chính vì thế "Đường ở nơi nao” rơi vào giai đoạn khó khăn. Năm 2021 đoàn phim tuyên bố đổi tên bộ phim thành Mỹ Hầu Vương thật giả" nhưng cư dân mạng vẫn không thiện cảm. Lục Tiểu Linh Đồng vốn được kính trọng bỗng trở thành người mà khiến nhiều dân mạng thấy xấu hổ. Bây giờ đã 5 năm từ khi công bố tới giờ bộ phim vẫn chưa được công chiếu. 

Tác giả: An Nhiên