Ngoài 60 tuổi, Lương Triều Vỹ mới tìm được câu trả lời cho 41 năm tham gia diễn xuất của mình?

( PHUNUTODAY ) - Lương Triều Vỹ đã có cuộc trả lời phỏng vấn gây bất ngờ ngay tại sân bay khi mang Sư tử vàng từ Liên hoan phim Venice về quê hương

Tại Liên hoan phim Venice năm nay, Lương Triều Vỹ 61 tuổi được vinh danh ở hạng mục Thanh tựu trọn đời. Vợ chồng Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh hôm 8/9 đã cùng trở về Hong Kong mang theo Sư tử vàng thành tựu trọn đời. Vợ chồng ông được chào đón nồng nhiệt tại sân bay. 

Trải qua chuyến bay dài, nhưng Lương Triều Vỹ không thấy mệt mỏi. Diễn viên chia sẻ cảm giác nhận giải lần này rất khác, bởi những lần trước là giải của phim, còn lần này là sự đúc kết 41 năm cống hiến cho phim ảnh. Ảnh đế Hong Kong nói: "Tôi rất cảm động khi mọi người đều đứng dậy vỗ tay. Tôi đã tìm được lời giải thích cho 41 năm vất vả của mình". Lương Triều Vỹ cũng khẳng định lại quan điểm của mình: làm phim là thành quả của một tập thể, chứ không chỉ là nỗ lực của cá nhân ông.

luong trieu vy su tu

Lương Triều Vỹ kể lại về hành trình của mình: "Tôi bắt đầu làm việc tại một đài truyền hình. Tôi đã làm cùng nhiều đạo diễn giỏi thông qua chương trình 430 Shuttle (chương trình của TVB dành cho trẻ em, phát sóng từ năm 1982 đến năm 1989 - PV). Tôi được đóng phim Cảnh sát mới ra trường (ra mắt năm 1984 - PV). Đạo diễn Đỗ Kỳ Phong đã truyền nhiều cảm hứng cho tôi. Rất nhiều người đã giúp tôi thành công. Tôi nhận giải là của mọi người và phải chia sẻ với họ. Từ năm 1982 đến năm 2023, tôi và mọi người đã làm việc chăm chỉ. Mọi người đều có một phần trong thành quả của tôi hôm nay".

Đạo diễn Lý An chính là người trao giải thưởng cho Lương Triều Vỹ trên sân khấu liên hoan phim. Đạo diễn Lý An nói rằng làm việc với Lương Triều Vỹ là giấc mơ của nhiều đạo diễn, và ông đánh giá nam diễn viên có đôi mắt như sóng điện. 

Nam diễn viên khẳng định ông luôn chuẩn bị rất nhiều cho mỗi vai diễn, không chỉ có đôi mắt mà phải có tự tin. 

luong trieu vy 2

Trước khi nhận giải thưởng này, Lương Triều Vỹ đã từng có giải thưởng của 3 phim do anh đóng chính: Bi tình thành thị (1989, đạo diễn Hầu Hiếu Hiền), Xích lô (1995, đạo diễn Trần Anh Hùng) và Sắc, Giới (2007, đạo diễn Lý An). Ông cho biết, lần đầu do bận việc nên không đến nhận giải. Lần thứ hai, ông đến nhận giải cùng Trần Anh Hùng. Lần thứ ba, ông và cả đạo diễn Lý An đang bay đi Toronto, Canada để quảng bá phim. Khi nghe tin phim thắng giải, Lý An phải quay trở lại Venice.

Lương Triều Vỹ kể:  "Chiều hôm đó, khi tôi đang ăn tối, Lý An đến và đặt con sư tử vàng lên bàn. Anh ấy thấy tôi nhìn chằm chằm vào nó, và nói: "Của mọi người, của mọi người".

Trong lễ nhận giải thưởng, Lương Triều Vỹ đã bật khóc cảm ơn vợ, đồng nghiệp và khán giả. Khi được hỏi về kế hoạch sau này, Lương Triều Vỹ vui vẻ "Hãy ăn mừng trước đã". Hiện tại Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa đóng chính cho phim Ngón tay vàng sẽ ra mắt vào dịp cuối năm nay. 

luong trieu vy venice

Lương Triều Vỹ là một diễn viên gạo cội của Hong Kong. Ông tham gia diễn xuất từ thập niên 1980. Lương Triều Vỹ có cuộc tình sâu đậm với Lưu Gia Linh khi cả hai chưa thành danh và cùng nhau trải qua những biến cố khi Lưu Gia Linh bị xã hội đen bắt cóc năm 1992. Nhưng đến năm 2008 cặp đôi mới kết hôn. Cả hai không có con. Cuộc hôn nhân của họ vượt qua những khuôn thước thông thường khi cả hai không thường xuyên sống chung. Lương Triều Vỹ có nhiều thời gian sống ở Nhật. 

Trong liên hoan phim Venice lần này, Lưu Gia Linh xuất hiện bên chồng và cũng là quản lý cho chồng. Tháng trước Lương Triều Vỹ vừa vướng tin đồn ngoại tình có con riêng. Lưu Gia Linh không ồn ào lên tiếng chỉ âm thầm phủ nhận bằng việc thể hiện tình cảm của hai vợ chồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn