Trải nghiệm tuyệt vời của bà mẹ Tây khi du lịch bụi cùng con gái

( PHUNUTODAY ) - Những trải nghiệm tuyệt vời và sự gần gũi giữa hai mẹ con là những gì bà mẹ này nhận được khi theo chân con gái đi du lịch bụi.

Cô Louise Atkinson đã quyết định theo con gái mình du lịch các nước Đông Á trong hành trình "gap year" của cô bé và cũng nhờ hành trình này mà cô đã có những trải nghiệm tuyệt vời và quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với trang Daily Mail.

Louise Atkinson đã đồng ý chi trả để con gái có thể tới thăm Việt Nam nếu cô bé đồng ý cho mình đi cùng (Ảnh: Daily Mail)

"Tôi từng có rất nhiều chuyến du lịch mạo hiểm khi bằng tuổi con gái mình nhưng sau đó tôi kết hôn, lập gia đình và phải từ bỏ sở thích du lịch. Rồi đột nhiên một ngày tôi cảm thấy vô cùng ghen tị với con gái của mình khi cháu lên kế hoạch để bắt đầu chuyến du lịch bụi dài ngày tới Thái Lan và Campuchia. Ngày khởi hành của con bé càng gần tôi càng cảm thấy mình già nua và mệt mỏi. Con bé đang làm những việc mà tôi từng vô cùng yêu thích, vì thế tôi đã đề nghị một thỏa thuận với con bé, tôi sẽ trả tiền để cháu kéo dài chuyến đi thêm vài tuần tới Việt Nam và tận hưởng một vài khách sạn, spa hạng sang nếu con bé cho tôi theo cùng. Đó là một hành động ích kỷ nhưng tôi đã thuyết phục chồng và mọi người rằng đó sẽ là khoảng thời gian đặc biệt giữa mẹ và con gái. 

Lợi ích của việc du lịch cùng con cái đó là việc bạn có thể trở nên gần gũi và sự hài lòng mà bạn có được khi vượt qua khoảng cách thế hệ với con. Chắc chắn là khi đó tôi đã khiến con bé cảm thấy phiền phức nhưng tôi nghĩ sâu thẳm trong suy nghĩ của mình con bé cũng ấn tượng với cách mà tôi phá bỏ rào cản giữa hai mẹ con.  

Hai mẹ con cô Louise Atkinson bên bờ sông Mekong, Campuchia (Ảnh: Daily Mail)

Bức ảnh tự sướng của hai mẹ con khi ở Việt Nam (Ảnh: Daily Mail)

Lời đề nghị chi trả hào phóng của tôi đã khiến con bé đôi khi trở thành một người bạn đồng hành hoang phí. Tôi đã cố để chiều theo yêu cầu dùng bữa trong nhà hàng của con bé trong khi những gì tôi muốn chỉ là thưởng thức một quán ăn bên đường. Nhưng bù lại con bé đã dạy tôi cách sử dụng mạng xã hội và làm sao để có một bức ảnh "tự sướng" hoàn hảo. Tôi đã có một loạt bức ảnh trông vô cùng hạnh phúc và trẻ hơn hẳn 15 tuổi. 

Trong cả chuyến đi tôi không hề cảm thấy bản thân già, tôi thấy mình hoàn toàn được giải phóng. Tôi có thể già đi nhưng tôi vẫn có thể trèo 500 bậc thang để tới ngôi đền trên đỉnh núi và tận hưởng nắng ấm mà không phải lo ngại gì. Chuyến đi đã hoàn toàn thay đổi tôi. Tôi trở về tràn đầy sức sống và ngập tràn tình yêu với chồng, người đã ủng hộ chuyến đi để tôi có thể nhớ lại tôi đã từng là người phụ nữ vui vẻ, gan dạ và đầy sinh lực như thế nào.

Louise cho biết cô cảm thấy mình được tự do và trẻ ra 15 tuổi (Ảnh: Daily Mail)

Hai mẹ con cô cũng trở nên gần gũi hơn sau chuyến đi (Daily Mail)

Nhờ chuyến đi Louise đã thấy được sự trưởng thành của con (Ảnh: Daily Mail)

Tôi cũng đã có quãng thời gian ấm áp bên cạnh con gái mình và thấy được sự bình tĩnh, tự tin của con bé. Tôi tin rằng giờ chúng tôi đã có những kỉ niệm chung và quan hệ của chúng tôi giờ đây không đơn thuần chỉ là quan hệ giữa cha mẹ và con cái mà còn hơn thế, chúng tôi có sự ràng buộc gần gũi và tôn trọng lẫn nhau. "

Hai mẹ con đã có nhiều trải nghiệm thú vị ở những vùng đất mới (Ảnh: Daily Mail)

>Những bãi biển xinh đẹp nhất thế giới “tưởng nhầm” chốn thần tiên
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngắm nhìn những thiên đường biển đẹp mê hồn này khiến ai cũng ao ước được đặt chân đến một lần trong đời.
>Khám phá hòn đảo tuyệt đẹp ngỡ như thiên đường ở thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hòn đảo là một thiên đường mà bạn chưa hề biết đến. Nó mang đầy đủ những “món quà” tuyệt vời nhất mà thiên nhiên có thể ban tặng.