Lên án: Gã thanh niên 9x siết cổ người yêu cư.ớp tài sản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị người yêu trách móc về việc lấy xe máy mang đi bán, gã thanh niên 9x siết cổ người yêu đến bất tỉnh rồi cướp tài sản.

Ngày 15.8, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Bùi Đức Tài (SN 1990, quê Đắk Lắk) về hai tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Tài và chị N.T.K.L có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2011, nhà ở gần nhau tại tỉnh Đắk Lắk. Năm 2011, L. lên TP.HCM học đại học và ở trọ tại quận 1, bị cáo Tài lên tỉnh Bình Dương làm thuê. Tháng 7.2014, Tài mượn xe gắn máy của L. rồi mang đi bán, lấy tiền tiêu xài dù không được sự đồng ý của bạn gái. Từ đây giữa hai người đã xảy ra nhiều mâu thuẫn.

me
Tài dùng dây sạc điện thoại siết cổ bạn gái ngất xỉu rồi cướp tài sản.

Trưa 17.10.2014, Tài đến phòng trọ chị L. chơi rồi xảy ra cự cãi về việc bán xe máy trước đó. Bực tức, Tài lao đến dùng dây sạc điện thoại siết cổ người yêu mình đến khi nạn nhân ngất xỉu mới dừng lại. Sau khi gây án, bị cáo lấy laptop, điện thoại di động mang đi bán được hơn 7 triệu đồng. Nạn nhân may mắn thoát chết nhờ bạn cùng phòng đi làm về và kịp phát hiện, đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hai ngày sau khi gây án, Tài bị bắt giữ và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo liên tục cho rằng mình không cố sát nạn nhân và mong được giảm nhẹ tội. Tuy nhiên, căn cứ vào hồ sơ của vụ án, lời khai của nạn nhân và các bằng chứng liên quan, Hội đồng xét xử xét thấy hành vi của Tài đã cấu thành tội Giết người. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử xét quyết định tuyên y án sơ thẩm, tổng mức án bị cáo phải nhận là 23 năm tù cho tội Giết người và Cướp tài sản.

Chiều 28/11/2014, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Bình Tân đã bắt giữ Nguyễn Thị Thuỳ Linh (23 tuổi, ngụ quận Bình Tân) để điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Linh là nghi can đã ra tay giết anh Trần Hữu Hoàng (28 tuổi, quê Thừa Thiên – Huế) tại một nhà nghỉ trên đường Đỗ Năng Tế, phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP.HCM vào ngày 27/11.

Tại công an, Linh khai nhận, tối 26/11, anh Hoàng và Linh đến thuê phòng tại nhà trọ trên để quan hệ tình dục. Sau cuộc “mây mưa”, Linh thấy anh Hoàng đem theo nhiều tiền nên nảy sinh lòng tham, âm mưu giết anh Hoàng để cướp tài sản.

Linh dùng một đoạn dây điện siết cổ rồi chích điện khiến anh Hoàng bất tỉnh. Đến rạng sáng 27/11, sau khi nạn nhân đã chết, Linh lấy hết tài sản của anh Hoàng gồm 2 triệu đồng và một điện thoại di động rồi rời khách sạn bỏ trốn.

Đến trưa cùng ngày, không thấy anh Hoàng trả phòng nên nhân viên nhà nghỉ lên kiểm tra thì phát hiện anh hoàng đã tử vong, hai tay bị trói chặt. Vụ việc được báo lên công an quận Bình Tân, Công an TP.HCM và các đơn vị liên quan đến khám nghiệm, điều tra và bắt giữ được Linh.

Tin mới vụ thảm án Lào Cai: Cảnh sát rà soát từng xe tìm hung thủ
Tin mới vụ thảm án Lào Cai: Cảnh sát rà soát từng xe tìm hung thủ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gần 200 cảnh sát được huy động, lập chốt để rà soát, truy tìm hung thủ trong vụ thảm án ở Lào Cai.
Nghịch tử: Đốt nhà chỉ vì mẹ không cho tiền trả nợ
Nghịch tử: Đốt nhà chỉ vì mẹ không cho tiền trả nợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người mẹ già đã gào khóc, van xin cạn lời nhưng cậu con trai vẫn cầm dao hù dọa, buộc mẹ ra khỏi nhà rồi tự tay châm lửa đốt nhà mình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link