Tuổi già hạnh phúc là khi buông bỏ 3 thói quen đoản mệnh này, cuộc sống thong thả vô cùng

( PHUNUTODAY ) - Trên thế giới này, thứ thực sự hủy hoại một con người không phải thứ tác động bên ngoài, mà là lòng tham của chính họ.

Cảm xúc bất ổn, dễ cáu kỉnh

Một nụ cười, trẻ mười năm. Câu này giải thích rõ ràng mối quan hệ cảm giữa của con người với chính sức khỏe và tuổi thọ.

Nếu chúng ta để ý kỹ sẽ nhận ra hầu hết những người sống lâu đều có tính cách lạc quan, cảm xúc của họ ổn định.

Khi con người có cảm xúc tốt thì nhờ đó ngày càng lạc quan, vui vẻ. Trong khi đó kiểu người thường xuyên giận dữ thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thế chất.

Thế nên một người muốn vui vẻ nhất định phải đảm bảo cảm xúc thật ổn định. Nếu một người muốn vui khỏe sống lâu hơn, điều đầu tiên phải làm là duy trì sự ổn định và vui vẻ trong cảm xúc, không dễ nổi giận.

Tham lam quá độ

Mỗi người đều có ham muốn, khát vọng riêng. Đó được xem là động lực thúc đẩy chúng ta đi tìm hạnh phúc, niềm vui.

Những ham muốn chính đáng sẽ giúp con người có động lực và tạo ra những tương lai tốt đẹp. Những ham muốn quá mức này, hay chính là lòng tham sẽ khiến con người mất đi lý trí.

Trên thế giới này, thứ thực sự hủy hoại một con người không phải thứ tác động bên ngoài, mà là lòng tham của chính họ.

Trong cuộc sống, có quá nhiều người ham muốn tiền tài, danh vọng, địa vị, quyền lực. Họ dường như sống như con rối của lòng tham, mất đi khả năng phán đoán lý trí và bị đẩy vào vực thẳm tội lỗi.

Những người không tham tiền, tham danh vọng quyền lực mà tham ăn, uống, vui chơi. Họ không biết rằng chính những điều này có thể gây hại cho bản thân và thủ phạm chủ yếu của bệnh tật.

Vì vậy, con người muốn khỏe mạnh, sống lâu thì phải từ bỏ những ham muốn thái quá, làm mọi việc có chừng mực và hãy biết đủ.

Hẹp hòi

Những người có đầu óc hẹp hòi thì sẽ thiếu sự bao dung, họ lúc nào nghĩ về vấn đề theo quan điểm riêng của mình và chỉ nhìn thấy cái lợi ở trước mắt.

Họ chẳng thể tha thứ cho bất kỳ ai, bất cứ điều gì xúc phạm đến lợi ích của mình, họ suốt ngày sống trong tranh đấu và tính toán, khiến cuộc sống đã không đẹp lại còn mệt mỏi.

Trong cuộc sống nếu bạn có thể rộng lượng như biển cả thì mọi thứ xung quanh sẽ cực kỳ tươi đẹp.

Tác giả: Truy Nguyệt