Nếu một người tồn tại 5 điều này, người đó chẳng còn xa nữa sẽ trở nên ''vô dụng''

( PHUNUTODAY ) - Một người hãy tránh xa 5 điều này và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Đừng theo đuổi niềm vui ngắn hạn

Trong thời đại phát triển như ngày nay thì niềm vui ngắn hạn của con người cũng dễ thỏa mãn. Việc xem video ngắn hay đồ ăn nhanh có thể khiến con người vui vẻ ngay lập tức.

Nhưng niềm vui ngắn hạn thực sự là một hành vi gây nghiện có thể làm tổn hại cho não bộ của chúng ta. Càng theo đuổi niềm vui ngắn hạn thì càng làm chúng ta dễ bị tổn thương. Sự thành công thực sự không thể nào chỉ xảy ra sau một đêm, hạnh phúc ngắn hạn không kéo dài lâu, thậm chí nó có thể khiến con người phải trả giá và không kiên trì được những gì họ thực sự nên kiên trì.

Nếu bạn muốn đạt được những phần thưởng lâu dài thì bạn nên thay đổi, đừng trì hoãn bản thân. Hãy tử bỏ lối nhìn thiển cận, hãy chọn thứ bạn thích thực sự.

nong-nay

Không suy nghĩ sâu sắc

Nếu bạn lúc nào nghĩ hời hợt và không đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc thì bạn đang ở trong vùng an toàn của chính mình, lâu dài bạn sẽ phải trả một cái giá đắt.

Có quá nhiều người chỉ ở trên bề mặt và lướt qua một cách hời hợt. Chính vì vậy, thành công sẽ luôn nằm trong tay một số ít người thực sự chịu suy nghĩ sâu sắc. Hãy suy nghĩ sáng tạo để nổi bật.

Dù trong công việc hay trong cuộc sống, chúng ta đều phải cố gắng thoát khỏi cái bẫy suy nghĩ nông cạn, để bộ não được vận động và suy nghĩ sâu sắc hơn.

nguoi-vo-dung

Kiêu ngạo sẽ mang đến nguy hiểm

Kiêu ngạo không phải là sự tự hào về sức mạnh của bản thân mà đề cập đến nhận thức, lợi dụng điểm mạnh và điểm yếu của mình so với người khác để tạo ra cảm giác vượt trội không hề đúng chỗ.

Nếu một người cứ làm tê liệt bản thân vì niềm kiêu hãnh sai trái, người đó chỉ có thể sống trong thế giới tưởng tượng của chính mình. Chỉ bằng cách nhận ra chính mình, bạn mới có thể cải thiện bản thân.

yen-on

Trì hoãn: Thói quen chờ đợi sự giúp đỡ

Xung quanh bạn có những người này không? Những vấn đề có thể giải quyết ngay lập tức bằng cách tìm kiếm trên mạng và không cần phải chờ đợi sự giúp đỡ từ người khác nhưng họ chẳng làm thế. Đối với những người đã quen với việc trì hoãn và chờ đợi người khác đến cứu mình thì ngày mai sẽ luôn là ngày mai. Nếu bạn cứ trì hoãn, lãng phí và chờ đợi thì mọi thứ sẽ càng thụt lùi.

Lo lắng quá mức sẽ dẫn đến suy sụp

Nhiều người trong chúng ta sẽ có những trải nghiệm này, khi muốn làm gì đó chúng ta bắt đầu nghĩ về nó khi bắt đầu. Kết quả chưa làm thì đã nản chí.Thay vì lãng phí thời gian và sức lực của bạn vào những xung đột nội tâm vô nghĩa này, tốt hơn hết bạn nên quản lý cảm xúc của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link