Ngoài 60 tuổi có 4 điều nên tránh kẻo tuổi già sống chẳng yên, gia đình mâu thuẫn, sức khỏe lao dốc

( PHUNUTODAY ) - Về già nếu được hãy tránh 4 việc này.

Không giao lưu cùng bạn bè người thân

Sau khi về già, đã nghỉ hưu, người già vẫn cẩn thận duy trì các hoạt đột giao lưu xã hội. Bởi thế nên nếu chỉ ở trong nhà cả ngày, ít giao tiếp thì sẽ không tốt cho sức khỏe và thể chất, tinh thần.

Những người lớn tuổi nên thường xuyên tới thăm người thân, bạn bè. Hoặc người cao tuổi có thể cùng bạn bè uống trà, đánh cờ, trò chuyện. Đây chính là cách giúp cho tinh thần được thoải mái hơn, là hoạt động giúp bộ não không ngừng tiếp nhận những điều mới.

con-cai

Can thiệp quá sâu vào cuộc sống của con cái

Để cuộc sống gia đình hạnh phúc, tuổi già an nhiên, người lớn tuổi đừng quá can thiệp vào cuộc sống của con cái. Bởi những đứa con đã lớn, có cuộc sống và suy nghĩ độc lập. Con cái không thích bị kiểm soát hay gò bó trong những khuôn khổ.

Các bậc cha mẹ nên cố gắng kiểm soát cuộc sống của con cái, nếu không sẽ dẫn đến những xích mích. Ngay cả khi điều đó xuất phát từ ý tốt thì các con vẫn cảm thấy cha mẹ đang quản lý mình quá nhiều. Người già không nên can thiệp quá nhiều, không quyết định, kế hoạch hay công việc gia đình riêng của các con cũng giúp tuổi già vui vẻ hơn.

tuoi-gia

Thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử

Trước sự phát triển như vũ bão của công nghệ hiện nay, nhiều người dù lớn tuổi mà vẫn sử dụng thành thạo các thiết bị như điện thoại thông minh, máy ảnh. Điều này không xấu, vì công nghệ làm thay đổi cuộc sống, mang đến những điều thú vị. Các thiết bị sẽ làm cho chúng ta có cuộc sống nhiều màu sắc hơn.

Người già cũng cần chú ý hạn chế sử dụng thiết bị điện tử. Bởi chúng chứa nhiều bức xạ, khi sử dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

nguoi-gia

Vận động, tập luyện quá sức

Việc vận động là cực kỳ quan trọng. Lúc này các chuyển hóa, chức năng từ nhiều bộ phận, cơ quan trong cơ thể đều đã suy giảm. Đặc biệt là hệ thống cơ xương khớp của người già không còn dẻo dai.

Thế nên việc vận động và tập luyện sẽ giúp cho cơ thể bền bỉ, tăng cường khả năng chịu đựng, hỗ trợ kiểm soát huyết áp. Người cao tuổi sức khỏe không được tốt như người trẻ nên không nên vận động quá sức và liên tục trong thời gian dài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link