Bạn có để ý không? Nhiều con dâu ngày càng thờ ơ với chuyện nhà chồng, lý do là gì?

( PHUNUTODAY ) - Bạn có để ý không, có nhiều người con dâu thờ ơ với việc của nhà chồng, như thể chẳng liên quan gì đến họ. Vì sao vậy?

Thực tế thì những hiện tượng này chẳng hề hiếm, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu ngày càng trở nên căng thẳng.

Pháp luật nên hòa nhập vào gia đình, trở thành một phần của gia đình, trong hoàn cảnh như thế, việc nhà chồng cũng chính là chuyện của họ, sau khi sảy ra chuyện gì cũng cần sự giúp đỡ. Nhưng đến cuối cùng lại tỏ ra thờ ơ?

Trên thực tế, lý do đằng sau của việc này không thực tế. Nhiều nàng dâu phàn nàn là không phải họ muốn thờ ơ chuyện của mẹ chồng mà vì mẹ chồng quá bắt nạt. Đó là vì tức giận nên họ giả vờ thờ ơ. Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu thời nào cũng có, chưa thể giải quyết gọn gàng được.

lam-dau

Nói một cách dễ hiểu thì con dâu sau khi gả vào nhà chồng phải kính trọng bố mẹ chồng và làm tròn trách nhiệm của người con dâu. Một số con dâu lúc đầu đã làm điều này, nhưng theo thời gian, họ nhận ra rằng mọi việc không đơn giản như họ tưởng tượng.

Dù con dâu coi bố mẹ chồng như mẹ, hiếu thảo với ông bà, nhưng mẹ chồng lại không coi con dâu như con gái. Ngược lại thì mẹ chồng đối xử với con dâu như người ngoài và lúc nào đề phòng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đã là con người ai cũng có phẩm giá, điểm mấu chốt của mình. Bất kể là phản kháng bằng lời hay im lặng, sẽ luôn có sự phản công với loại hành vi này.

Người xưa vẫn nói mọi việc thịnh vượng khi gia đình hòa thuận, nhiều gia đình thậm chí còn dán câu này trên cửa để ghi nhớ nhưng lại chưa hiểu hết ý nghĩa của câu nói này. Cái gọi là gia đình phải ân cần, tôn trọng, bao dung và hiểu biết lẫn nhau chứ không nên mù quáng tính toán, khắc nghiệt, nếu dùng cách này để đo lường mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình sẽ chỉ khiến mối quan hệ ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đối với con dâu mới lấy chồng, hẳn phải nghĩ đến việc hiếu thảo với bố mẹ chồng và chung sống hòa thuận với họ. Sẽ chẳng ai bế tắc mối quan hệ này khi mới bắt đầu, nếu không hiếu thảo sẽ khiên mình rơi vào thế khó, chồng cũng khó xử.

Một phần lớn nguyên nhân khiến thái độ của con dâu thay đổi là do mẹ chồng không làm tròn trách nhiệm của một người lớn. Một số mẹ chồng thể hiện quyền uy quyền ngay khi đứng ra chuyện bố chủ quyền, mong con dâu cũng sẽ tuân theo mệnh lệnh của mình. Thậm chí mẹ chồng không tôn trọng con dâu.

Với những bố mẹ chồng thông minh,họ sẽ luôn nghĩ đến sự hòa thuận trong gia đình và hạnh phúc của con trai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link