Người thích làm 8 điều này thì cả đời chỉ gặp xui xẻo, dù phạm phải 1 điều cũng khiến bản thân tổn phúc

( PHUNUTODAY ) - Hãy tự nhắc nhở bản thân đừng phạm những điều này kẻo xui xẻo gõ tận cửa.

Bất hiếu với cha mẹ

Cha mẹ chính là người sinh thành, nuôi dưỡng, vì con cái mà hi sinh chẳng tiếc gì. Thế nên báo hiếu không chỉ là báo đáp công ơn cha mẹ mà còn là gieo trồng phúc báu cho bản thân. Nếu bạn không thể hiếu thảo với cha mẹ của mình. Bạn làm trái hoặc không vâng lời cha mẹ của bạn thì phúc đức của bạn sẽ bị tổn hại rất nhiều.

Dối trá

Hôm nay bạn dối trá thì sau này bạn đừng mong có ai tin tưởng mình. Sự tín nhiệm mới chính là nguyên tắc cơ bản của cuộc sống này. Nếu bạn nói dối nhiều, thích lừa người khác thì bạn sẽ đánh mất lòng tin của người khác.

phat

Sống quá tàn nhẫn

Trời có đức có phúc. Nếu sống ở đời một người quá tàn nhẫn, ăn ở xấu xa thì sẽ gặp nhiều nghiệp báo.

Nhiều ham muốn

Trên đời này thì ai tham lam, dâm dục thì chắc chắn sẽ tổn hại đến phúc khí. Bao đời nay thì nhiều người giỏi giang cũng bị đánh bại bởi chữ sắc, đó chính là bài học từ ngàn đời nay.

phat-day

Thích ăn hiếp người khác

Trong đối nhân xử thế, khi gặp người khác khó khăn hơn thì nên giúp đỡ. Trong cuộc sống này thì việc làm lợi cho xã hội thì cuộc sống mới có ý nghĩa.

Còn kẻ chỉ biết ăn hiếp người khác thì sớm muộn nhận quả báo.

phat-day2

Lợi dụng người khác

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng việc nhỏ mà không làm tổn hại đến phúc báo. Nhiều người trong cuộc sống này cực kỳ thích lợi dụng người khác. Trên đời này vốn dĩ chẳng có bữa ăn nào là miễn phí và không có cái gì là rẻ như cho cả. Cái nào cũng đều phải trả giá, thậm chí còn trả giá nhiều lần.

Sống lãng phí

Người sống không biết tiết kiệm thì dù có núi vàng núi bạc cũng mất hết. Mỗi điều chúng ta tận hưởng trong cuộc sống này đều là công sức của chúng ta và cần phải được trân trọng.

Không biết ơn

Ở đời này người càng sống biết ơn thì trời xanh càng để phúc cho. Hãy luôn biết ơn từ những điều nhỏ nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link